svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บุญเกื้อ" หอบหลักฐานแฉ เงินเมย์เดย์ 7.2 ล้าน

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญเกื้อ" หอบหลักฐานรายชื่อผู้บริจาค และจำนวนเงิน ลงบันทึกประจำวันตำรวจโคกคราม กรณีเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ จำนวนเงิน 7.2 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า

ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว อตีตผู้ช่วยส.ส.พรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน พร้อมมอบหลักฐานเป็นรายชื่อผู้บริจาคและจำนวนเงินของผู้บริจาค ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณีเงินบริจาค โครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ 7.2 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือประชาชนช่วง "โควิด-19" ที่มีข้อพิรุธและความไม่โปร่งใส
ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ เปิดเผยว่าวันนี้นำหลักฐานเป็นบัญชีรายชื่อ และสเตทเม้น ของผู้บริจาคในโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์ ของคณะก้าวหน้า ซึ่งตนติดตามโครงการนี้มาโดยตลอดโดยโครงการนนี้เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งตนก็เป็นประชาชนธรรมดาและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมบริจาคโดยตนบริจาคไป 1สตางค์ ที่บริจาคแค่นี้เพราะเห็นว่าได้ยอดเยอะแล้ว ถึงจะเป็นเงินไม่มากก็น่าจะมีสิทธิ์ตรวจสอบความโปร่งใสที่มีกระแสข่าวว่าตนรับงานมาจากใครหรือไม่นั้นตนยืนยันว่า ตนมาทำหน้าที่ขอประชาชนไม่มีใครสามารถมาสั่งให้ตนทำอะไรได้ 

สำหรับโครงการนี้ตนตั้งข้อสังเกตหลายอย่างเช่นการเปิดรับบริจาคไม่ควรจะใช้บัญชีส่วนตัวของคุณช่อพรรณิการ์การรับบริจาคขนาดนี้น่าจะเปิดบัญชีในรูปแบบขององค์กรที่จะต้องมีคนร่วมเปิดบัญชีร่วมกัน 3-4 คน รวมถึงเพิ่งมีการประกาศรายชื่อผู้ร่วมบริจาค ทั้งๆที่แถลงข่าวปิดโครงการไปนานแล้วเป็นต้น และหากน.ส.พรรณิการ์ จะนำสเตสเม้นมาชี้แจงน่าจะเชิญนายแพทย์วรงค์เดชกิจวิกรม มาดูด้วยก็น่าจะมีความชัดเจน และน่าจะจบด้วยดีอย่างไรก็ตามตนไม่ได้กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีกลับซึ่งได้เตรียมโฉนดที่ดินไว้หากถูกฟ้องร้องขึ้นมา
เบื้องต้นตำรวจรับเอกสารไว้ตรวจสอบและเชิญตัวนางสาวพรรณิการ์รวมถึงคณะทำงานของโครงการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมนำหลักฐานต่างๆมาตรวจสอบซึ่งหากเป็นไปตามที่ผู้ยื่นเรื่องตรวจสอบอ้างว่าผู้ถูกร้องยินดีที่จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกันกับผู้ร้องก็ยินดี ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วไม่พบข้อพิรุจในส่วนนี้ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้และถ้าหากพบข้อพิรุจส่วนใดก็ต้องรอให้ผู้ร้องมาแจ้งความดำเนินคดีในภายหลังอีกครั้ง

logoline