svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.เท้ง" อัดกองทัพเลือกปฏิบัติ ไม่กักตัวนายพล ตปท.

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ประณาม "กองทัพไทย" เลือกปฏิบัติ หลังไม่กักตัวนายพลต่างประเทศ ที่เดินทางเข้าประเทศไทยในฐานะแขกของกองทัพบก

(5 กรกฎาคม 2563) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงวิธีเลือกปฏิบัติของกองทัพไทย กับภรรยา โดยระบุว่าเมื่อภรรยา ส.ส. เดินทางกลับบ้านนี่หรือครับ รัฐไทย ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนผมเห็นข่าวนี้แล้ว มีรู้สึกเจ็บปวดขึ้นมาทันที เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่รับรู้ความรู้สึกของภรรยาผมมาโดยตลอด ด้วยความที่ต้องเดินทางไปทำงาน ออกนอกประเทศไปนาน เดินทางกลับประเทศก็ไม่ได้ เพราะติดช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา รอคิวจากสถานฑูตไทยในสิงคโปร์อยู่แรมเดือน พอกลับเข้ามาในประเทศก็ยังกลับเข้าบ้านไม่ได้ เพราะต้องกักตัวทำ state quarantine กลับ ก็เหมือน ไม่ได้กลับ

แต่พวกเราเข้าใจครับ ว่าพวกเราต้องเข้าสู่กระบวนการเหล่านี้ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม เพราะหากมีผู้ติดเชื้อหลุดเข้าประเทศแม่แต่รายเดียว ก็อาจเกิดเป็นเหตุการณ์ super spreader ได้ และเมื่อถึงตอนนั้น ก็คงไม่มีใครรับผิดชอบแทนคนไทยเกือบ 70 ล้านคนทั่วประเทศที่จะต้องถูก lock down อีกรอบได้

และนี่หรอครับ รัฐไทย? ที่มีประชาชนเป็นเจ้าของประเทศสูงสุด? พวกเรามิอาจต่อว่านายพลที่เดินทางมาจากต่างประเทศได้ แต่สิ่งที่เราต้องช่วยกันประณามในครั้งนี้ก็คือ#วิธีเลือกปฏิบัติของกองทัพไทยที่ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคมนี่ล่ะครับ ประเทศที่ผู้มีอำนาจมาจากทหาร มีระบบการบังคับบัญชาแบบแบ่งแยกชนชั้น ที่เหมาะที่จะเอาไว้ใช้บัญชาการกับการรบเมื่อต้องการความเด็ดขาด แต่ไม่ใช่ในประเทศที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่#ประชาชนเป็นใหญ่ในสังคมนะครับ

"ส.ส.เท้ง" อัดกองทัพเลือกปฏิบัติ ไม่กักตัวนายพล ตปท.

"ส.ส.เท้ง" อัดกองทัพเลือกปฏิบัติ ไม่กักตัวนายพล ตปท.

logoline