svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แร็ปเปอร์ชื่อดัง "คานเย่ เวสต์" ประกาศชิง ปธน.สหรัฐฯ

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คานเย่ เวสต์ แร็ปเปอร์ผิวสีชื่อดังและผู้สนับสนุนคนสำคัญของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนนี้

คานเย่ เวสต์ ประกาศข่าวใหญ่ผ่านทวิตเตอร์เมื่อคืนวันเสาร์ตามเวลาในท้องถิ่นซึ่งตรงกับวันชาติของสหรัฐฯ ระบุว่า "ปัจจุบันเราต้องตระหนักถึงคำมั่นสัญญาของอเมริกาด้วยความศรัทธาในพระเจ้า เราต้องรวมวิสัยทัศน์เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างอนาคตของพวกเรา ผมขอสมัครชิงตำแหน่งประธานาธบดีสหรัฐฯ" พร้อมติดแฮชแท็กที่แปลว่า "วิสัยทัศน์ 2020" โดยมีผู้รีทวีตแล้วกว่า 3 แสนครั้ง และคนกดไลค์กว่า 6 แสนครั้งนอกจากนี้อีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัทรถยนต์เทสลาและบริษัทยานอวกาศสเปซเอ็กซ์ยังเข้ามาทวีตสนับสนุนด้วย

แร็ปเปอร์ชื่อดัง "คานเย่ เวสต์" ประกาศชิง ปธน.สหรัฐฯ

คานเย่ เวสต์ เป็นคนในวงการบันเทิงสหรัฐฯ เพียงไม่กี่คนที่สนับสนุน ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ โดยเขาเคยเข้าพบทรัมป์ที่ห้องทำงานในทำเนียบขาวมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งในครั้งนั้นคานเย่ได้สวมกอดทรัมป์และบอกว่า "เขารักทรัมป์" ด้วย

แร็ปเปอร์ชื่อดัง "คานเย่ เวสต์" ประกาศชิง ปธน.สหรัฐฯ

แต่เมื่อปีที่แล้วคานเย่ซึ่งหันมาเคร่งศาสนาคริสต์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความต้องการลงสมัครชิง ปธน.สหรัฐฯ ด้วยตัวเอง ขณะที่มิวสิควีดีโอล่าสุดของเขายังมีภาพของการชุมนุมต่อต้านการเหยียดผิวที่สืบเนื่องจากการฆาตกรรมจอร์จ ฟลอยด์ด้วย
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ หรือเหลือเวลาอีกไม่ถึง 4 เดือน โดยสื่อในสหรัฐฯ ยังคงไม่แน่ใจว่าคานเย่จะจริงจังกับเรื่องนี้แค่ไหน

logoline