svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้ำท่วม "ญี่ปุ่น" ดับแล้ว 22 เร่งส่งทหารหมื่นนายช่วยเหลือ

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมและดินถล่มในภาคใต้ของญี่ปุ่น ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ราย ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะเตรียมส่งทหารลงพื้นที่กว่าหนึ่งหมื่นนาย

เหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่มที่เกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์จนถึงวันเสาร์ในจังหวัดคุมาโมโตทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 คน ในจำนวนนี้พบศพแล้ว 7 ราย ขณะที่อีก 15 รายสันนิษฐานว่าเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 9 คน
ด้านหน่วยกู้ภัยกำลังฝ่าอุปสรรคเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำคูมะซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและตลิ่งที่พังถล่มลงมาทำให้ถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านไม่สามารถติดต่อโลกภายนอกได้ ล่าสุดผู้สูงอายุ 50 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากสถานดูแลคนชราได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ผู้สูงอายุอีก14 คนซึ่งพบว่าไม่มีชีพจรในบ้านพักเมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ประกาศการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

น้ำท่วม "ญี่ปุ่น" ดับแล้ว 22 เร่งส่งทหารหมื่นนายช่วยเหลือ

นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ประกาศว่า จะส่งเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองซึ่งเทียบเท่ากองทัพญี่ปุ่นลงพื้นที่ประสบภัยราว 1 หมื่นนายเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม
ส่วนความเสียหายด้านทรัพย์สิน มีรายงานบ้านเรือนในจังหวัดคุมาโมโตและคาโกชิมาไม่มีไฟฟ้าใช้เกือบ 5,900 หลังคาเรือน ขณะที่ทางการจัดตั้งสถานที่พักพิงชั่วคราวกว่าร้อยแห่งเพื่อรองรับประชาชนที่อพยพออกจากที่อยู่อาศัยกว่า 2 แสนคน

น้ำท่วม "ญี่ปุ่น" ดับแล้ว 22 เร่งส่งทหารหมื่นนายช่วยเหลือ

logoline