svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บุญเกื้อ" จ่อแจ้งจับ "ช่อ-ธนาธร" ปมเงินบริจาคโควิด

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดโปงกันต่อเนื่อง กรณีปมอมเงินบริจาคของคณะก้าวหน้า ซึ่งว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้ออกมาเปิดหน้าชน และท้าฟ้องร้องกันไปมากับ "ช่อ พรรณาการ์ วานิชย์" ซึ่งวันนี้ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ จะนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ ให้ดำเนินคดีฐานร่วมฉ้อโกงประชาชน กรณีเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชน ช่วงโควิด-19

ว่าที่ ร้อยตรี บุญเกื้อ ปุสสเทโว  อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย  เตรียมเดินทาง พร้อมจะนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โครกคาม ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายปิยะบุตร แสงกนกกุล และนายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนกรณีเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ 7.2 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 ที่มีข้อพิรุจและความไม่โปร่งใสหลายอย่าง


"บุญเกื้อ" จ่อแจ้งจับ "ช่อ-ธนาธร" ปมเงินบริจาคโควิด


โดยเมื่อวานนี้ ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วน ยืนยันว่าจะมาแจ้งความดำเนินคดี กับทั้ง 3 คน ที่สน.โคกคราม ซึ่งเป็นที่ตั้งของธนาคารไทยพานิชย์จำกัด(มหาชน) ที่คุณช่อ พรรณิการ์ วานิช เปิดบัญชีรับบริจาคไว้โดยได้จัดเตรียมเอกสารไว้พร้อมแล้ว โดยจะเดินทางมาแจ้งความในเวลา 14:00 น ที่ สน. โคกคราม



"บุญเกื้อ" จ่อแจ้งจับ "ช่อ-ธนาธร" ปมเงินบริจาคโควิด



ร้อยตรีบุญเกื้อ เปิดเผย ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี.ว่า การออกมาเปิดโปง และตั้งข้อสังเกตข้อพิรุธในการรับบริจาคของคณะก้าวหน้าในครั้งนี้ไม่ได้มีใบสั่งทางการเมือง ไปเช็คดูประวัติย้อนหลังผมได้เลยว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับใครตั้งแต่ออกมาจากการเป็น ผู้ช่วยส.ส.พรรคภูมิใจไทย และไม่ได้กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีกลับ



ตนทำในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เพราะต้องการตรวจสอบความโปร่งใส ตามระบอบประชาธิปไตยซึ่งเรื่องนี้ตนมีข้อสงสัยหลายอย่างเช่นการเปิดรับบริจาคไม่ควรจะใช้บัญชีส่วนตัวของคุณช่อพรรณิการ์ วานิชการรับบริจาคขนาดนี้น่าจะเปิดบัญชีในรูปแบบขององค์กร ที่จะต้องมีคนร่วมเปิดบัญชีร่วมกัน3-4 คน แต่ทำในลักษณะแบบนี้ก็ดูไม่งามนัก

logoline