svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่จองวัตถุมงคลสวนกระแสเศรษฐกิจ

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ประชาชนกว่า 2,000 คน แห่จองวัตถุมงคล หลวงพ่อเพชร หลวงพ่อเงิน รุ่น "เงิน เพชร พิจิตร63" ต้องจับสลากกเพื่อได้สิทธิในการจอง สวนกับภาวะเศรษฐกิจช่วงวิกฤติโควิด-19

ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ดพิจิตร ซึ่งเป็นสถานที่รับจองพระ หลวงพ่อเพชร หลวงพ่อเงิน รุ่น "เงิน เพชร พิจิตร63" ซึ่งจัดสร้างเพื่อหารายได้เพื่อการศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนกว่า 2,000 คนให้ความสนใจเดินทางมาถึงหน้าพระอุโบสถหลวงพ่อเพชร ซึ่งเป็นสถานที่จองตั้งแต่ก่อนเวลารับจอง โดยมีการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขดูแลสุขภาพและจัดระเบียบประชาชนที่มีจำนวนมาก

แห่จองวัตถุมงคลสวนกระแสเศรษฐกิจ

เมื่อถึงเวลาเปิดรับจองปรากฏว่ามียอดผู้แจ้งความประสงค์ จะจองวัตถุมงคลเกินยอดจัดสร้างเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหลวงพ่อเงินบูชา หน้าตัก 7 นิ้ว ที่สร้างเพียง 339 องค์ คณะรับจองจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการจับสลาก พร้อมกับจำกัดการบูชาให้สิทธิเพียงท่านละ 1 องค์เท่านั้น ซึ่งมีผู้ทั้งสมหวังและผิดหวังจากการจับสลากในครั้งนี้

 

แห่จองวัตถุมงคลสวนกระแสเศรษฐกิจ


แห่จองวัตถุมงคลสวนกระแสเศรษฐกิจ


สำหรับการแห่จองวัตถุมงคลหลวงพ่อเพชร หลวงพ่อเงิน รุ่น "เงิน เพชร พิจิตร63"ที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้เปิดการรับสั่งจองในวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2563 ทำให้เงินสะพัดจำนวนมาก คาดว่าจะมากกว่าสิบล้านบาท ซึ่งสวนกระแสกับภาวะเศรษฐกิจช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นปรากฏการณ์แห่งความศรัทธาที่มีต่อพระเครื่องที่อยู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางไปจองวัตถุมงคลที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้เนื่องจากมาหลากหลายพิมพ์ โดยเฉพาะเหรียญแสตมป์ที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

แห่จองวัตถุมงคลสวนกระแสเศรษฐกิจ


logoline