svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อังกฤษ" ไฟเขียว 50 ประเทศ ไม่ต้องกักตัว

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐบาลประเทศอังกฤษ" ประกาศให้ 50 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย สามารถเดินทางโดยไม่ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ขณะที่ "สหรัฐอเมริกา" ยังคงถูกห้ามบินเข้า "สหราชอาณาจักร" และสหภาพยุโรป ต่อไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษได้ออกประกาศยกเลิกการกักตัวเดินทางจาก50 ประเทศ รวมถึงเยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน และอิตาลี แต่ยังคงรักษามาตรการนี้กับประเทศสหรัฐฯ ซึ่งคำประกาศนี้ จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 10ก.ค.2563 ที่จะถึงนี้ และจะทำให้ชาวอังกฤษกว่าล้านคน สามารถออกท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนได้โดยไม่ต้องกังวลว่า เมื่อเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือ โควิด-19 แล้ว จะถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน



"อังกฤษ" ไฟเขียว 50 ประเทศ ไม่ต้องกักตัว



สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เพื่อที่จะเข้าประเทศอังกฤษนั้นเบื้องต้นยังคงต้องเข้ารับการกักตัวเหมือนเช่นเดิมซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาสายการบิน และบริษัทท่องเที่ยว เป็นอย่างมากเนื่องจากยังคงได้รับผลกระทบจากการกักตัวดังกล่าว

"อังกฤษ" ไฟเขียว 50 ประเทศ ไม่ต้องกักตัว



โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีและมีการถกเถียง เพื่อหาทางออกกับมาตรการดังกล่าว โดยที่สกอตแลนด์ เวลส์ไอร์แลนด์เหนือ ต่างก็มีแผนทางด้านสาธารณสุขของตัวเองอยู่แล้วแต่ยังไม่ได้ประกาศออกมา




อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ยังได้กล่าวเตือนประชาชนด้วยว่า ให้คงมาตรการรักษาระยะห่างอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดโควิด-19 กลับมาอีกครั้ง



"อังกฤษ" ไฟเขียว 50 ประเทศ ไม่ต้องกักตัว


ขณะที่ "แกรนท์ เชฟฟ์" รัฐมนตรีกระทรวงขนส่งของอังกฤษ กล่าวว่ากำลังเตรียมเผยแพร่รายชื่อ 50 ประเทศ อาทิ เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลีนิวซีแลนด์ และประเทศไทย พร้อมกับจะมีการพิจารณาอีกหลายประเทศเป็นการเพิ่มเติมอีก ซึ่งเป็นประเทศที่คนอังกฤษเดินทางกลับจากประเทศเหล่านี้ไม่ต้องเข้ารับการกักตัว ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19



โดย "แกรนท์ เชฟฟ์" กล่าวในช่วงท้ายว่า วันนี้นับเป็นก้าวสำคัญของการเปิดประเทศ และรัฐบาลต้องทำด้วยความระมัดระวัง"รัฐมนตรีกระทรวงขนส่งของอังกฤษ กล่าว



"อังกฤษ" ไฟเขียว 50 ประเทศ ไม่ต้องกักตัว



นอกจากนี้ นายเชฟฟ์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับประเทศสหรัฐฯซึ่งขณะนี้ยังคงถูกห้ามบินเข้ามาใน "สหราชอาณาจักร" และสหภาพยุโรป ดังนั้น จึงยังไม่อยู่ในรายชื่อประเทศที่จะมีการประกาศให้เข้าประเทศอังกฤษ

logoline