svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้จัก"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ"ท้าชน"ช่อ"ปมเงินบริจาค

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ๆก็ปรากฏชื่อชาย "ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว" ออกมาปรากฏตามหน้าสื่อหลายแขนง หลังหาญกล้าเปิดศึกท้าชนกับ "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" แกนนำคณะก้าวหน้า โดยเฉพาะประเด็นกำลังฮิตติดเทรนด์ในเรื่องของเงินรับบริจาค โครงการ "เมย์เดย์ เมย์เดย์" เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ว่าที่ร.ต. บุญเกื้อ ปุสสเทโว เป็นใครกัน เพราะมีทั้งกองเชียร์-กองแช่ง รุมวิจารณ์อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง หลังออกมาเปิดปมเรื่องเงินบริจาค 7.2 ล้านบาท โครงการ "เมย์เดย์ เมย์เดย์" ถึงขนาดประกาศไม่ยอมลบโพสต์ แม้จะโดน "ช่อ พรรณิการ์" ออกมาขู่เตรียมเล่นงานทางกฎหมายก็ตาม

รู้จัก"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ"ท้าชน"ช่อ"ปมเงินบริจาค


จากการตรวจสอบประวัติ ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ เคยเป็นถึงผู้ช่วยของนายยศวัฒน์ มาไพศาลสินส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งมาได้ไม่นานนี้
โดยสาเหตุการลาออก หากย้อนกลับไปก่อนหน้าว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ หรือชาวเน็ตบางรายรู้จัก "พี่เกื้อ" นั้น เพิ่งก่อวีรกรรมฉาวจนถูก อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สั่งปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อช่วงเดือนเม.ย. จากการโพสต์ข้อความตำหนิประชาชนไปขอความช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท หน้ากระทรวงคลัง

รู้จัก"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ"ท้าชน"ช่อ"ปมเงินบริจาค


ซึ่งช่วงนั้นปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยากำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่เมื่อลองย้อนกลับไปหาอ่านข้อความที่ ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ เคยโพสต์เอาไว้ คงพอสัมผัสได้ถึงความรุนแรงในถ้อยคำและทัศนคติของเขา
"เห็นคนกลุ่มหนึ่งพร้อมนักข่าวทีวี/หนังสือพิมพ์ บุกกระทรวงการคลังทวง 5,000 บาท ดูไม่เป็นธรรมชาติ รัฐบาลควรจดชื่อไว้ งดการช่วยเหลือทุกชนิดพวกมัน 7 ชั่วโคตร"

รู้จัก"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ"ท้าชน"ช่อ"ปมเงินบริจาค


นอกจากนั้น ยังมีอีกโพสต์หนึ่งระบุว่า "คนกลุ่มหนึ่งที่อ้างว่าไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลที่ผิดพลาด ได้บุกเข้ามาในกระทรวงการคลังพร้อมกับนักข่าวทีวีและนักข่าวหนังสือพิมพ์ โวยวายด่าทอรัฐบาลอย่างหยาบคาย บางคนก็แสดงพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ถกตูดถกก้นให้รัฐบาล เป็นภาพออกสื่อมวลชน ....ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าคนพวกนี้สมควรจะได้รับการเยียวยาหรือไม่ แค่ไหน เพียงใด #ปชชงพรจตกม #โควิด19"

หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความสุดแรงนี้ ปรากฏว่า "ทัวร์ลง" จน "เสี่ยหนู อนุทิน" สั่งปลดออกจากตำแหน่ง โดยบอกว่าแนวคิดแบบนี้ไม่เหมาะที่จะทำงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย

รู้จัก"ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ"ท้าชน"ช่อ"ปมเงินบริจาค

แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้สะทกสะท้าน หรือระคายเคือง เพราะยังได้โพสต์ข้อความสวนกลับแทบจะทันทีว่า "การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้น เพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือ ส.ส.ของพรรค ผมจึงขอลาออกจากผู้ช่วย ส.ส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"
หลังจากทัวร์เลิกลงได้ไม่นาน ผ่านมาอีกเพียงแค่ 2 เดือน ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ ก็โพสต์เรียกทัวร์อีกครั้ง จากการปะทะคารมกับ "ช่อ พรรณิการ์" บนโซเชียลมีเดีย กระทั่งถูกแฟนคลับสีส้มรุมถล่มยับ แต่งานนี้มีคนเห็นด้วยกับเจ้าตัว ยุให้ตรวจสอบต่อไม่น้อยเหมือนกัน
สำหรับประวัติด้านการศึกษาของ ว่าที่ร.ต.บุญเกื้อ เคยศึกษาที่โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี และมหาวิทยาลัยรามคำแหง

logoline