svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดสลดเด็ก 8 ขวบถูกยิงเข้าศีรษะกลางห้างในสหรัฐ

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดโศกนาฏกรรมจากอาวุธปืนครั้งใหม่ในสหรัฐ เมื่อเด็กชายวัย 8 ขวบถูกยิงกลางห้างสรรพสินค้าในรัฐอลาบามาเมื่อวันศุกร์ ทำให้เด็กเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน

ตำรวจเมืองฮูเวอร์ แจ้งว่า เด็กเคราะห์ร้ายเสียชีวิตจากการถูกยิงภายในห้าง ริเวอร์เชส แกลเลอเรียเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ และมีเด็กหญิง 1 คนและผู้ใหญ่อีก 2 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ตำรวจ เปิดเผยว่า มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดใกล้บริเวณศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้า แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้ก่อเหตุหรือมูลเหตุจูงใจ 
สื่อรายงานว่า พนักงานและลูกค้าได้รับการอพยพออกจากห้างสรรพสินค้าหลังมีเสียงปืนดังขึ้น และพนักงานคนหนึ่งของร้านค้าในห้างฯ บอกว่า ได้ยินเสียงปืน 6-7 นัด เหมือนดังมาจากทุกทิศทุกทาง  
รายงานระบุว่า เด็กชายผิวสี ชื่อ รอยต้า  กิลส์ จูเนียร์  ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเมื่อมือปืนอย่างน้อย 1 คนเริ่มกราดยิงภายในห้าง เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่ทราบอาการของผู้บาดเจ็บอีก 3 คน 
แม่ของรอยต้า เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเธอกับลูกชาย และลูกอีก 2 คน และพ่อเลี้ยงของเด็กชายกำลังต่อแถวเพื่อเข้าไปยังแผนกเสื้อผ้าเด็ก เนื่องจากมีมาตรการเว้นระยะห่างที่ต้องจำกัดจำนวนคนเข้าไปในร้านค้า เมื่อเสียงปืนดังขึ้น เธอก็รีบคว้าตัวเด็กๆให้หมอบลงกับพื้น และเมื่อสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว ทุกคนลุกขึ้น ยกเว้นรอยต้า
แม่ที่หัวใจสลาย ยังเล่าด้วยว่า เขาเป็นลูกชายคนแรก กำลังจะเข้าเรียนชั้นเกรด 3 ที่โรงเรียนประถม และมีความฝันอยากเป็นแรปเปอร์ 
และนายกเทศมนตรีของเมืองฮูเวอร์ ซึ่งได้ไปเยี่ยมครอบครัวนี้ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมที่ไร้เหตุผลสิ้นดี และทำให้ครอบครัวรู้สึกใจสลาย 
ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม และเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุตำรวจยิงชายผิวดำคนหนึ่งเสียชีวิตในปี 2561 เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเขาเป็นมือปืนที่ก่อเหตุยิงในห้างแห่งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการประท้วง แต่เจ้าหน้าที่คนนั้นพ้นข้อกล่าวหา โดยอัยการสรุปว่า เป็นการกระทำด้วยความสมเหตุสมผลภายใต้สถานการณ์คับขันช่วงเพียง 5 วินาที

logoline