svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บก.2 - บางซื่อ ร่วมตะครุบตัว หนุ่มลูกครึ่่งไทยเมียนมา ชวนเด็กแถวบ้าน ควงปืนปลอมออกแว้น หาเหยื่อข่มขู่ ชิงทรัพย์ แต่ถูกรวบตัวไว้ได้ พบเงินสด มือถืออีกนับสิบ ตาใสยอมรับแค่ทำครั้งแรก แต่ประวัติแผนประทุษกรรมเปรียบเทียบเจออีกอย่างน้อย 3 พื้นที่ บางซื่อ เตาปูน ลาดพร้าว

วันที่ 4 ก.ค.2563 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2) (ผกก.สส.บก.น.2)  พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับการ (ผกก.)สน.บางซื่อ นำกำลังฝ่ายสืบสวนจาก บก.น. 2 และสน.บางซื่อ ร่วมกันจับกุมนายจิรสิน มูฮาหมัด หรือบอล อายุ 20 ปี สัญชาติพม่า และนายเอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขา กฟภ.ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 ทะเบียน 1 ขล 4088 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊กไอ 125 สีดำ ทะเบียน 1 ขท 8190 กรุงเทพมหานคร อาวุธปืนสั้นปลอม 1 กระบอก โทรศัพท์ 13 เครื่อง
สืบเนื่องจาก ฝ่ายสืบสวน บก.น.2 ประสานข้อมูลกับ สน.บางซื่อ พบว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2563 นายวิศวะ สงวนนามสกุล ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้ขับขี่จักรยานยนต์ ทะเบียน ขท 8190 กทม. มาถึงบริเวณด้านหน้าสถาบันการบินพลเรือน ถ.พหลโยธิน แขวงจตุจักร เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีคนร้าย เป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ปาดหน้าจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ในจังหวะเดียวกันนั้น คนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ข่มขู่โดยใช้อาวุธปืน ไม่ทราบขนาด จี้เข้าบริเวณหลังศีรษะของผู้เสียหาย และกล่าวว่า "มึงเห็นไหม กูถืออะไร" ผู้เสียหาย จึงเกิดความกลัว พร้อมยกมือขึ้นยอมจำนวนกับคนร้าย

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์

จากนั้น คนร้ายอีกร้าย รูปร่างท้วม ซึ่งทำหน้าที่ขับขี่จักรยานยนต์ ได้เข้ามาค้นตัวผู้เสียหาย พร้อมเอาทรัพย์สิน เป็นสร้อยคล้องคอ เงินสด และโทรศัพท์มือถือผู้เสียหาย ซึ่งเก็บไว้ที่ช่องเก็บสัมภาระของรถจักรยานยนต์ไป ก่อนที่คนร้ายทั้งสองจะขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป
หลังถูกจี้ชิงทรัพย์ ผู้เสียหาย จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ที่ร้านสะดวกซื้อ(เซเว่นฯ) หน้าสถาบันการบินพลเรือน เพื่อขอโทรศัพท์แจ้งเหตุกับตำรวจ สน.บางซื่อ โดยพบว่า  ทรัพย์สินที่ได้ไป 1.เงินสด จำนวน 1,500 บาท 2.โทรศัพท์ ยี่ห้อ วีโว่ สีดำ รุ่น Y11 จำนวน 1 เครื่อง 3.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊ก ไอ 125 สีดำ ทะเบียน 1 ขท 8190 กทม. 

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์


โดยลักษณะคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ ใช้จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเข้ม ไม่ทราบเลขทะเบียน คนขับ ใส่หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ สีชมพู สวมเสื้อยืดคอกลม(จำสีไม่ได้) กางเกงยีนส์ตัดขา  คนซ้อนท้าย ใส่หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ สวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงยีนส์ตัดขา และใช้อาวุธปืนแบบออโตเมติก สีดำ ไม่ทราบขนาด  เส้นทางหลบหนี คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันหลบหนีขึ้นไปทางสะพานข้ามแยกกำแพงเพชร ไปลงด้านหน้าตลาด อ.ต.ก.
หลังสืบสวน ก็พบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายจิรสิน มูฮาหมัด และนายเอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ต่อมาทราบว่านายจิรสิน หลบมาพักอยู่บริเวณภายในซอยบางกรวย-ไทรน้อย จ.นนทบุรี ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ กระทั่งพบตัวผู้ต้องหาก่อนจะมีการแสดงตัวเข้าทำการจับกุม 

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์

นายจิรสิน ให้การรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุจริง โดยผู้ต้องหาอีกราย คือ รุ่นน้องแถวบ้าน ที่ต้องการหาเงินมาใช้จ่าย ส่วนสาเหตุที่ใช้สัญชาติพม่านั้น เนื่องพ่อเป็นคนพม่า แม่เป็นคนไทย โดยได้ก่อเหตุดังกล่าวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่จากการตรวจสอบพบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะ 3 ครั้ง ในพื้นที่ ลาดพร้าว บางซื่อ และเตาปูน ซึ่งมีแผนประทุษกรรม ก่อเหตุประมาณหลังเที่ยงคืน โดยจะขับขี่จักรยานยนต์ ไปตามถนนสาธารณะ ใส่หมวกกันน็อก ปกปิดใบหน้า เมื่อเจ ผู้เสียหายจะเข้าไปใช้อาวุธปืนปลอม ข่มขู่ และ ชิงอาทรัพย์สิน เงินสดและโทรศัพท์มือถือ มา 

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์


"ล่าสุด เกิดคดีในพื้นที่สน.เตาปูน มีการใช้อาวุธปืนตบหน้าผู้เสียหาย ที่นั่งเล่นอยู่บริเวณสถานออกกำลังกาย ซ.ประชาชื่น 11-12 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา"

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์

รวบหนุ่มลูกครึ่งชายแดน ชวนเพื่อนแว้นใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พาอาวุธปืนไว้ในเมืองหรือหมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร"  ก่อนนำตัวส่งสน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline