svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวอุทัยธานีแห่กด"บัตรคนจน"วันแรก

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอุทัยธานีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน พากันเดินทางไปกดเงิน 3,000 บาท วันแรก แต่ต้องผิดหวังหลังเงินยังไม่เข้าบัญชี เพราะไม่รู้กรมบัญชีกลาง เลื่อนโอนเงินเข้าบัญชีหลังเวลา 15.00 น.

หลังรัฐบาลโดยกรมบัญชีกลางกระทรวงการคลังประกาศโอนเงินเยียวโควิด 19 เป็นเงิน 3,000 บาท ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน 4-9 กรกฎาคม โดยวันนี้เป็นวันแรก ทำให้บรรยากาศตามตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยทั่วจังหวัดอุทัยธานีเป็นไปอย่างคึกคึก
โดย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจตามตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย พบว่ามีประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ไปกดเงินเยียวยาโควิด 19 เป็นเงิน 3,000 บาท หลังรัฐบาลโดยกระทรวงการคลังจะมีการโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรดังกล่าวทั่วประเทศจำนวน 1.2 ล้าน คน อย่างที่ตู ATM ธนาคารกรุงไทย หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาอำเภอหนองฉาง ซึ่งเป็นจุกศูนย์กลางจากหลายอำเภอต้องมากดเงินที่นี่

ชาวอุทัยธานีแห่กด"บัตรคนจน"วันแรก

พบว่ามีประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ทยอยเดินทางมากดเงินตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างตั้งแต่ 05.00 น.เป็นต้นมา โดยทุกคนต่างมีความหวังว่าจะได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อการใช้จ่ายที่จำเป็นที่สุดคนส่วนใหญ่ที่มากดเงินในวันนี้บอกว่าไม่เคยได้รับเงินเยียวยาใดๆเลยทั้งสิ้นจากผลกระทบโควิด 19 และมั่นใจว่าตัวเองจะได้เงินเยียยา 3,000 บาทในครั้งนี้ แต่เกือบทุกคนต่างผิดหวังกดเงินไม่ได้ เนื่องจากเงินยังไม่เข้าบัญชี แต่ยังหวังว่าจะได้เงินเยีวยาดังกล่าวต่อไปและจะมาลองกดเงินทุกวันไปจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย เพราะไม่รู้ กรมบัญชีกลาง เลื่อนโอนเงินเข้าบัญชีหลังเวลา 15.00 น.

ชาวอุทัยธานีแห่กด"บัตรคนจน"วันแรก

นอกจากจากนี้ยังมีผู้ถือบัตรดังกล่าวบางคนบอกได้เงินเยียวยาไปบ้างแล้วทั้งเงินช่วยเกษตรกร เงินคนพิการเป็นต้น เดินทางมากดเงินโดยบอกว่าเผื่อจะได้เงินเยียวยาก้อนนี้

logoline