svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มชาวนาขอบคุณ กลุ่ม มธ. ชี้ช่องทางปลดหนี้

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทาง ในการขายข้าวของชาวนา โดยการให้ชาวนาฝากร้านขายข้าวสาร จนทำให้ชาวนามีเงินพอมากมายที่จะใช้จ่ายในครอบครัว และยังจะสามารถที่จะใช้หนี้ทั้งหมดได้


เพจเฟสบุ๊กดังกล่าวได้แชร์เรื่องราวให้คนซื้อข้าวได้ชื่นใจ เนื่องจากครอบครัวหนึ่งนำข้าวไปเป็นหลักประกันในการกู้เงินจาก ธ.ก.ส. แต่ก็สามารถทำให้รอดวิกฤติมาได้ ซึ่งเป็นการซื้อเวลาขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน เพราะยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะเอาเงินที่ไหนไปใช้หนี้วันครบกำหนดชำระ

เพจช้างใบโพธิ์ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ หุงอร่อย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า " เรื่องหนึ่งที่อยากจะแชร์ ให้คนซื้อข้าวได้ชื่นใจ คือ ครอบครัวของเรานำข้าวไปเป็นหลักประกันในการกู้เงินจาก ธ.ก.ส. ทำให้เรารอดวิกฤติมาได้ แต่เป็นการซื้อเวลาขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน เพราะยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะเอาเงินที่ไหนไปใช้หนี้วันครบกำหนดชำระ แต่เพราะ มีลูกค้าจากกลุ่มธรรมศาสตร์และการฝากร้าน ทำให้เราได้ขายข้าวสารโดยตรงจากยุ้งฉางของเราเอง ไปถึงบ้านท่าน ทำให้มีเงินมากพอที่จะใช้จ่ายในครอบครัว และยังมากพอที่จะใช้หนี้ทั้งหมด ถ้าเราขายข้าวเปลือกใช้หนี้เราจะไม่เหลืออะไรเลย แต่พอเราขายข้าวสารแล้วมีคนซื้อ ทำให้เราพอได้หายใจหายคอในภาวะวิกฤตินี้บ้าง ขอบคุณทุก ๆ ท่านจริงๆครับ "

หนุ่มชาวนาขอบคุณ กลุ่ม มธ. ชี้ช่องทางปลดหนี้


ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณกลุ่มธรรมศาสตร์ที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงในการให้ชาวนาได้ฝากร้าน จนทำให้ได้ขายข้าวถึงลูกค้าโดยตรง ไม่ต้องพึ่งค่าเช่าที่หรือนายหน้าใดๆ และทำให้สามารถมีเงินใช้จ่ายในครอบครัว และยังใช้หนี้ทั้งหมดได้ หากท่านในสนใจลองเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ที่เพจ ช้างใบโพธิ์ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ หุงอร่อย

logoline