svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมผีพนัน ทำแผนชิงเงินแบงก์ ในพาซิโอ

04 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ คุมตัวโจรใช้ปืนปลอม ชิงเงินฝากจากธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ใน "พาซิโอ" จำนวน 2 ล้านบาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังพยายามก่อเหตุ แต่ถูก รปภ.และพลเมืองดีช่วยกันจับตัวได้ ผู้ต้องหา ระบุ อ้างที่ก่อเหตุต้องการเงินไปเล่นการพนัน

วันที่ 4 ก.ค.2563 ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ควบคุมตัวนายณัฐพงษ์ เมฆอำพันธ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมเข้าชิงทรัพย์เงินสดจนวน 2 ล้านบาท ชองธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างสรรพสินค้าพาสิโอ้ ถ.กาญจนภิเษก ย่านพุทธมณฑลสาย 1 เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ 
จุดแรก นายณัฐพงษ์ ได้ชักอาวุธปืนออกมาเพื่อข่มขู่ที่ประตูทางเข้าธนาคาร ก่อนจะเดินไปจุดที่สอง บริเวณหน้าเคาเตอร์ และเกิดการต่อสู้กับพนักงานรักษาความปลอดภัย(รปภ.)จนถูกแย่งปืนไปได้ และทราบว่าเป็นปืนปลอม จากนั้นผู้ก่อเหตุก็เข้าไปด้านในเคาเตอร์แคชเชียร์ ที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกำลังนับอยู่ประมาณกว่า 7 ล้านบาท 

ตร.คุมผีพนัน ทำแผนชิงเงินแบงก์ ในพาซิโอ



จากนั้น คนร้ายจะหยิบเงินออกมาได้จำนวน 2 ล้านบาทมาถือไว้ที่มือทั้ง 2 ข้าง และกระโดดออกมาจากหลังแคชเชียร์เพื่อจะหลบหนี แต่ถูก รปภ และพลเมืองดีช่วยกันพยามจับตัวคนร้ายทำให้เงินที่ถือมาหล่นลงและถูกจับกุมตัวได้ก่อนจะวิ่งหนีออกจากธนาคารเพื่อจะไปขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้จอดไว้ที่ด้านหลัง โดยมีการพ่นสีทับปิดบังหมายเลขทะเบียน เพื่อเตรียมการไว้ใช้ในการก่อเหตุเพื่อหลบหนี

ตร.คุมผีพนัน ทำแผนชิงเงินแบงก์ ในพาซิโอ



ขณะที่จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ 3 วันได้ซื้อปืนบีบีกันเพื่อเตรียมมาก่อเหตุ ซึ่งในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา จะนำตัวนายณัฐพงษ์  ผู้ต้องหา ไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อฝากขังในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการหลบหนีต่อไป

ตร.คุมผีพนัน ทำแผนชิงเงินแบงก์ ในพาซิโอ

logoline