svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หมอกควันอินโดฯ มาแล้ว ผู้ว่าฯ สั่งรับมือ

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งตั้งวอร์รูมรับมือหมอกควันจากอินโดนีเซีย ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่่งแวดล้อมภาคที่ 16 เผยเริ่มพัดเข้ามายังพื้นที่จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา

(3 มิ.ย.63) นายธนัญชัย วรรณสุข ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 (สงขลา) เปิดเผย"ผู้สื่อข่าว"ว่าเมื่อเร็วๆนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลาได้สอบถามถึงการเตรียมการสำหรับการติดตามสถานการณ์หมอกควันข้ามแดน (ประเทศ)ในปีนี้ (2563) ในช่วงเดือนก.ค.-ต.ค. หลังจากปีที่ผ่านมา (2562) จ.สงขลาได้รับผลกระทบอย่างมาก
"ท่านสอบถามมาหลังจากที่ท่านสังเกตุเห็นว่าท้องฟ้าขมุกขมัวประมาณ 2 วันที่ผ่านมา โดยท่านอยากให้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อติดตามเรื่องนี้ ซึ่งท่านยินดีที่รับ เพื่อจะได้เตรียมการรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ"

หมอกควันอินโดฯ มาแล้ว  ผู้ว่าฯ สั่งรับมือ

นายธนัญชัย กล่าวและว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังได้ขอให้สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 รายงานสรุปสถานการณ์ให้ท่าน ซึ่งขณะนี้กำลังทำรายงานสรุป และให้รายงานให้ท่านทราบทุกวัน
ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพพบว่าหมอกควันจากประเทศอินโดนีเซียเริ่มเข้ามาจ.สงขลาตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยทิศทางลมเลี้ยวอ้อมจ.สตูลมาจ.สงขลา

หมอกควันอินโดฯ มาแล้ว  ผู้ว่าฯ สั่งรับมือ




หมอกควันอินโดฯ มาแล้ว  ผู้ว่าฯ สั่งรับมือ

โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ค.63 ที่ผ่านมา เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย พบจุดความร้อน (hotspot) จำนวน 10 จุด ทำให้คุณภาพอากาศเปลี่ยนจากสีฟ้า (ระดับดีมาก) เป็นสีเขียว (ระดับดี)

logoline