svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จัดจ้านแบบผู้ดี เลดี้โคลินสับเมแกน"

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลดี้โคลิน แคมป์เบลล์ นักเขียนผู้มีผลงาน "เจาะลึก" เรื่องราวในวังและได้ชื่อว่ามีความสนิทสนมกับไดอานา จนกระทั่งออกหนังสือเกี่ยวกับไดอานาอันโด่งดังมา 2 เล่ม ก่อนจะกลับมาจับปากกาเขียนถึงเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน ที่เผ็ดไฟลุกไม่แพ้กัน

หนังสือ  "Meghan and Harry: The Real Story" กำลังจะวางขายในแบบรูปเล่มวันที่ 28 กรกฎาคม "เลดี้โคลิน แคมป์เบลล์" ก็เลยต้องเดินสายโปรโมตถี่ยิบเป็นพิเศษ ในฐานะตัวแม่ของวงการ "Bestselling" ที่การออกผลงานแต่ละครั้ง สร้างความฮือฮาและการตั้งตารอของเหล่าสาวกผู้พิสมัยเรื่องวงในรั้ววังอังกฤษ โดยเฉพาะงานเขียนเกี่ยวกับไดอาน่า ไม่ว่าจะเป็น "Diana in Private: The Princess Nobody Knows" หรือ "The Real Diana" ที่แม้จะบรรยายเรื่องราวชาววัง แต่เนื้อหาก็จัดจ้านยิ่งกว่าส้มตำตามปั๊มเสียอีก.....

ใน "The Real Diana" มีเนื้อหาที่คนอ่านต้องเอามือทาบอกด้วยความตกใจว่า ไดอานาเคยทำแท้ง!! และพ่อของเด็กคือ "โอลิเวอร์ ฮอร์" นายหน้าค้างานศิลป์ .... แม้ไดอานาอยากเก็บเด็กไว้แบบเนียนๆ ก็ทำไม่ได้ เพราะตอนนั้นแยกกันอยู่กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส แล้ว และหลังจากยุติความสัมพันธ์กับฮอร์ เมื่อปี 2537 ไดอานาผู้จิตตกไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ถึงขั้นกระหน่ำโทรไปที่บ้านของฮอร์ทั้งกลางวัน กลางคืน....30, 40, 50 ครั้ง โดยใช้ทั้งโทรศัพท์ส่วนตัว ตู้โทรศัพท์สาธารณะ และของพี่สาวคือ ซาราห์ จนภรรยาของฮอร์ทนไม่ไหวต้องแจ้งตำรวจ !!! ... ส่วนหนังสือ "Diana in private : the princess nobody knows" บรรยายเรื่องราวตั้งแต่เกิดจนกระทั่งแต่งงานและหย่าร้าง
ไปจนถึงผู้ชายที่เข้ามาในชีวิต .....

พอเมแกน มาร์เคิล แม่ม่ายสาวชาวอเมริกัน แต่งเข้าวังเป็นสะใภ้เล็กของบั๊คกิงแฮม พร้อมกับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวขวัญในทางลบเสียเป็นส่วนใหญ่ เลดี้โคลินก็เลยคันไม้คันมืออยากเขียนถึงบ้าง ...... แน่นอนว่า ลีลานั้นเด็ดและความเผ็ดไม่น้อยไปกว่าพริกขี้หนูในรถตู้คอนเทนเนอร์ !!

"จัดจ้านแบบผู้ดี เลดี้โคลินสับเมแกน"


เนื้อหาในหนังสือว่าแรงแล้ว การเดินสายโปรโมตหนังสือยิ่งแรงเป็นคู่ขนานกันเลยทีเดียว .....ล่าสุดถึงขั้นเปรียบเทียบเมแกนกับฮิตเลอร์ในเรื่อง "หลงตัวเอง" ... ตอนที่ไปร่วมรายการ "Access All Areas" ของ "FUBAR Radio" พิธีกรถามว่า คิดยังไงกับเมแกนแล้วก็การเป็นนักเคลื่อนไหวของเธอ คำตอบของเลดี้โคลินเหมือนลอยมาตามลม ไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษว่า "ชั้นไม่สงสัยว่าเวลาพวกเขาบอกตัวเองว่ากำลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่เราจำเป็นต้องย้อนรำลึกกันซักหน่อยว่า ประวัติศาสตร์นั่้นเกลื่อนไปด้วยคนที่คิดว่าพวกเขากำลังทำเรื่องดีๆ ชั้นก็แค่ยกตัวอย่างอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ แต่ไม่ได้หมายความว่า ชั้นเอา "เค้า" มาร่วมวงไพบูลย์เดียวกับฮิตเลอร์หรอกนะ...ความจริงที่มันเปลี่ยนไม่ได้ก็คือ ฮิตเลอร์คิดว่าตัวเองทำในสิ่งที่ดีเพื่อโลก เหมา เจ๋อ ตุง ที่ทำให้คนของตัวเองตายไปหลายร้อยล้านคน ก็คือว่าตัวเองกำลังทำในสิ่งที่ดี...คุณรู้มั้ย ชั้นเสียใจนะที่ประวัติศาสตร์กลาดเกลื่อนไปด้วยคนที่หลงผิดที่คิดอยากเปลี่ยนดำให้เป็นขาว เปลี่ยนขาวให้เป็นดำ ทั้งที่ดำก็คือดำ และขาวก็คือขาว"

เมื่อถูกถามว่า เธอเชื่อหรือไม่ว่า การย้ายไปตั้งต้นชีวิตใหม่ในสหรัฐฯ เป็นความคิดของเจ้าชายแฮร์รี่ตั้งแต่ก่อนจะเริ่มคบหากับเมแกนเสียอีก ..... เลดี้โคลิน ตอนทันทีว่า ถ้าคุณเชื่อเรื่องนี้ ก็เท่ากับเชื่อว่า เทพพิทักษ์ฟันกับหมูบินได้มันมีจริงน่ะสิ!!!!

เลดี้โคลินทิ้งท้ายว่า "ถ้าเจ้าชายแฮร์รี่แต่งงานกับคนอื่น ดยุกกับดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ก็จะยังอยู่ดีมีสุขที่วังเคนซิงตันนี่แหละ ที่ย้ายก็เพราะเมแกนล้วนๆ เธอมันเสพย์ติดชื่อเสียง ถ้าไดอานายังอยู่ คงจะสะพรึงไม่น้อย ที่ลูกชายกับลูกสะใภ้พากันเก็บข้าวของออกจากวังไปน่ะ"

"จัดจ้านแบบผู้ดี เลดี้โคลินสับเมแกน"


logoline