svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" บู๊คิกบ็อกซิ่งศึกONE

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" และ "ซุปเปอร์บอน" ยอดนักสู้ในสังกัด "วัน แชมเปียนชิพ" มีคิวดวล เป็นครั้งที่สาม ในศึก ONE: NO SURRENDER 31 ก. ค. ที่กรุงเทพฯ ในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรก สำหรับรุ่นเฟเธอร์เวต พิกัด 70.3 กิโลกรัม

"สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" บู๊คิกบ็อกซิ่งศึกONE


ที่ผ่านมา"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" และ "ซุปเปอร์บอน"เคยประมือกันมาแล้วในสังเวียนใหญ่ของจีน " คุนหลุนไฟต์" โดยผลการชก ผลัดกันแพ้-ชนะ ซึ่งทั้งคู่ต่างเคยครองแชมป์ในรายการนี้ โดย สิทธิชัย ได้แชมป์ในปี 2558 ส่วนซุปเปอร์บอน เป็นแชมป์ ในปี 2559 สำหรับ เบื้องหลังความสำเร็จของทั้งคู่ ต่างมี "ครูมวย" คนเดียวกัน คือพะเนียง พูนธรัตน์ ซึ่งเป็นน้องชาย ของยอดมวยพเยาว์ พูนธรัตน์ อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และฮีโร่เหรียญทองแดงมวยสากลโอลิมปิก 2519
พะเนียง พูนธรัตน์ เริ่มต้นจากมวยสากลสมัครเล่น ก่อนพัฒนามาสู่การชกมวยสากลอาชีพ หลังจากนั้นเขาใช้เวลาไม่ถึง 4 ปี สามารถไต่ไปถึงแชมป์สมาคมมวยแห่งทวีปเอเซีย (PABA) ในรุ่นไลต์ฟลายเวต พะเนียง สละตำแหน่งในปี 2541 และย้ายไปตั้งรกรากที่ญี่ปุ่น กระทั่งปี 2557 จึงกลับมาไทยในช่วงปี 2558-2560 พะเนียง ได้เป็นเทรนเนอร์ ในค่ายบัญชาเมฆ ทำให้ได้รู้จักกับ ซุปเปอร์บอน และเป็นครูมวยให้ซุปเปอร์บอน จากนั้นย้ายมาอยู่กับค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง จนถึงปัจจุบัน และเป็นครูมวยให้กับ สิทธิชัย ในเวลาต่อมา

"สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" บู๊คิกบ็อกซิ่งศึกONE



สำหรับ"วัน แชมเปียนชิพ" ในศึก ONE: NO SURRENDER 31 ก. ค. นี้ คือ การพบกันของลูกศิษย์ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ซุปเปอร์บอน ที่มีครูมวยคนเดียวกัน ซึ่งต่างฝ่ายจะได้พิสูจน์ฝีมือกับการต่อสู้ในแบบคิกบ็อกซิ่ง ว่าใครจะเป็นแชมป์ทั้งนี้่ " คิกบ็อกซิ่ง" คือการผสมผสานระหว่าง คาราเต้ ศิลปะการต่อสู้ของญี่ปุ่น กับมวยไทย กติกาของ คิกบ็อกซิ่งโดยจะให้นักมวยใช้อาวุธได้เพียงแค่ 2 หมัด 2 เท้า ห้ามกอด ห้ามตีเข่า ห้ามฟันศอก ยกเว้นบางภูมิภาค ที่ปล่อยให้นักเตะปล้ำตีกันได้เล็กน้อยแล้วจึงรีบแยก หรือบางภูมิภาค นับลูกแทงเข่า เป็นคะแนนด้วย แต่ไม่สามารถกอดและปล้ำ เพื่อหาจังหวะสู้วงในแบบมวยไทยขณะที่ มวยไทย สามารถออกอาวุธได้ถึง 8 จุดสัมผัส ได้แก่ 2 หมัด 2 ศอก 2 เข่า 2 แข้ง สามารถกอดกันได้ เพื่อหาจังหวะออกอาวุธฟันศอก ตีเข่า " คิกบ็อกซิ่ง" ไม่ได้เน้นเรื่องทรงมวย อาการมวย ผลแพ้ชนะจะถูกตัดสินตามจำนวนอาวุธที่ออก ใครออกหมัด ออกแข้ง ได้มากกว่า และเข้าเป้ามากกว่า มีคะแนนให้ทุกยก

"สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" บู๊คิกบ็อกซิ่งศึกONE


"สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" บู๊คิกบ็อกซิ่งศึกONE



logoline