svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แก้บนมะลิล้านพวง"หลวงพ่อทันใจ"

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - กระแสหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ บุคคลนิรนามแก้บน"มะลิล้านพวง" ทุบสถิติเดิม 2.5 แสนพวง ขณะที่สาวแพร่ถูกรางวัลที่ 1 คว้า 12 ล้านบาท ยังไม่มา

ภายหลังจาก ว่าที่ร้อยตรีหญิงจิรารัตน์ คำยวง อายุ 26 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ ชาวจังหวัดแพร่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ก.ค.2563โดยบอกว่าซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวกับแม่ค้าร้านขายที่หน้าวัดพระธาตุดอยคำต.แม่เหียะอ.เมือง จ.เชียงใหม่หลังจากมาแก้บนถวายดอกมะลิกับหลวงพ่อทันใจที่ทำให้ถูกรางวัลที่ 5 มาก่อนหน้านั้นแล้ว จนสร้างความฮือฮาอย่างมาก ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทันใจจำนวนมาก

แก้บนมะลิล้านพวง"หลวงพ่อทันใจ"

ล่าสุดเช้าวันนี้ (3 ก.ค.)มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามและไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ ได้มาทำการแก้บนกับหลวงพ่อทันใจโดยถวายดอกมะลิกว่า 1 ล้านพวง ซึ่งทำลายสถิติครั้งก่อนจำนวน 2.5 แสนพวงลงไป โดยทราบว่าประสบความสำเร็จจึงมาแก้บนตามที่ได้บนไว้ ส่วนผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 ยังคงไม่มาแก้บนแต่อย่างใด


แก้บนมะลิล้านพวง"หลวงพ่อทันใจ"


นางศิวณัฐ รัชตดำรงรัตน์ หรือป้าอ้วนดอยคำ กรรมการและเหรัญญิกวัด เปิดเผยว่า หลังจากที่มีคนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท หลังจากนั้นมีคนขึ้นมาแก้บนจำนวน 1 ล้านพวง หลังจากประสบผลสำเร็จ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าแก้บนด้วยเรื่องอะไร โดยถือว่าทำลายสถิติที่เคยมีมาจำนวน 2.5 แสนพวง คงต้องรอให้คนที่ถูกรางวัลมาแก้บนและให้ระบุว่าซื้อมาจากร้านไหน ถึงจะรู้ว่าซื้อสลากจากร้านไหนหน้าวัด


แก้บนมะลิล้านพวง"หลวงพ่อทันใจ"

หลังจากที่มีข่าวออกมาทำให้คนขึ้นมาจำนวนมาก ซึ่งทางวัดต้องร่วมมือตามนโยบายของทางรัฐบาลในการดำเนินมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 โดยให้เดินเข้าออกทางเดียว มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอด โดยประชาชนที่เดินทางมาวัดต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

แก้บนมะลิล้านพวง"หลวงพ่อทันใจ"

logoline