svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ควาย"สนั่นปั้มเด็กระเบิดอารมณ์ใส่ลูกค้า โต้เถียงเรื่องเติมน้ำมัน

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี -ชายแต่งตัวคล้ายคนขับแท็กซี่ถือแกลลอน 2 ใบเข้าปั๊มเพื่อให้เด็กปั๊มเติมน้ำมันให้แต่เด็กปั๊มเติมให้แค่ 1 แกลลอนเพราะอีก 1 แกลลอนถังไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจจึงเกิดการโต้เถียงกัน ทางเด็กปั๊มได้ระเบิดอารมณ์ใส่ว่า"ควาย"โดยชายคนดังกล่าวได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน สุดท้ายเจ้าของปั๊มได้พาเด็กปั๊มออกมาขอโทษสังคม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.ค.63 ที่ปั้ม ปตท.กรีน ออโต้กรุ๊ป ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีผู้ใช้ เฟซบุ๊กของชายคนหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความว่า "ปั๊ม ปตท.ปั้มนี้ที่บางบัวทองนักเลงจังจะเข้ามาทำร้ายลูกค้าขับรถน้ำมันหมดว่าลูกค้าว่าควาย คิดได้ไงลูก....1365 ว่าไงกับพนักงานคนนี้ครับ" เพื่อสอบถามรายละเอียดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

"ควาย"สนั่นปั้มเด็กระเบิดอารมณ์ใส่ลูกค้า โต้เถียงเรื่องเติมน้ำมัน



ในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ที่ลูกค้ากำลังบันทึกภาพวิดีโอ ขณะที่พนักงานปั้มคนหนึ่งกำลังมีปากเสียงกับ โดยคนถ่ายบอกว่าขับรถมาเหนื่อย ส่วนพนักงานปั้มก็ระเบิดอารมณ์ด่าทอกลับไป จากนั้นได้มีพนักงานปั้มอีกคนมาห้าม คนถ่ายคลิปพูดว่าเป็นพนักงานปั้มที่ไหนเขาทำกัน

"ควาย"สนั่นปั้มเด็กระเบิดอารมณ์ใส่ลูกค้า โต้เถียงเรื่องเติมน้ำมัน



นอกจากนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มสามารถบันทึกภาพลูกค้าได้เมื่อเวลา 22.01 น.ชายคนหนึ่งสวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงยีนส์ขายาว กำลังเดินถือแกลลอน 2 ใบเข้ามาในปั้มตรงไปที่หัวจ่ายแถวที่ 3 จากนั้นวางแกลลอนที่พื้นแล้วรอเติมน้ำมัน หลังจากนั้นได้มีปากเสียงกัน แล้วถือแกลลอนเดินออกไปจากปั้ม

"ควาย"สนั่นปั้มเด็กระเบิดอารมณ์ใส่ลูกค้า โต้เถียงเรื่องเติมน้ำมัน


จากการสอบถาม นานสุทธิพงษ์ พลอยม่วง อายุ 27 ปี กัปตันหน้าลานปั้มดังกล่าวซึ่งเป็นพนักงานคนที่ถูกถ่ายในคลิป กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค.63 เมื่อเวลา 22.00 น.ชายที่ถ่ายคลิปเดินถือแกลลอนเข้ามาในปั้ม แต่งตัวคล้ายคนขับรถแท็กซี่ เข้ามาขอเติมน้ำมัน เนื่องจากรถน้ำมันหมด แต่พนักงานในปั้มเติมน้ำมันให้เพียง 1 แกลลอนซึ่งเป็นแกลลอนที่เล็กกว่าเพราะเป็นแกลลอนที่ได้มาตรฐาน ส่วนแกลลอนอีกหนึ่งใบไม่ผ่านมาตรฐานและผิดกฏบริษัท พนักงานไม่สามารถเติมได้ ลูกค้าคนที่ถ่ายคลิปก็ไม่พอใจเพราะอาจจะเดินมาไกลหรือเหนื่อย เลยพูดใส่ตนว่ากฏมันมีไว้แหกนะน้อง แต่ตนก็ไม่สนใจ


ชายคนดังกล่าวไม่พอใจจึงเริ่มพยายามพูดจาดูถูกเหยียดหยามตนทุกอย่าง รวมทั้งกล่าวว่าหาบริษัท และว่ากระทบตนว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวจึงไม่รู้สึกอะไร จากนั้นก็พูดมาถึงพ่อของตน จนตนทนไม่ไหวจึงเกิดการโต้เถียงขึ้น ชายคนนั้นถึงเริ่มถ่ายคลิปและพยายามพูดให้ตนโมโหโดยฟังจากคำพูดเขาที่ว่าเข้าทางแล้ว

จากภาพในคลิปที่เห็นเหมือนตนจะเดินเข้าไปทำร้ายเขาจริงๆมันไม่ใช่ ตนพยายามจะเข้าไปพูดดี อธิบายแต่เขาถอยหลังออกแล้วกวนประสาทตน ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความใดๆ ส่วนตอนนี้ทางบริษัทได้ลงโทษตนตามกฎบริษัทด้วยการให้พักงาน ซึ่งตนก็รู้สึกผิดที่ไม่สามารถเก็บกั้นอารมณ์ได้อยู่ แต่ก็อยากขอโอกาสตรงนี้ด้วยเพราะตนก็ถูกพูดจาดูถูกเหยียดหยันก่อน ซึ่งตนยังมีครอบครัวที่ต้องดูแลทางด้านนายบดินทร์ สุทธิกุลเวทย์ เจ้าของปั้ม กล่าวว่า ตนต้องฝากขอโทษลูกค้าเมื่อคืนแล้วลูกค้าที่เห็นคลิปที่ลูกน้องแสดงกิริยาไม่ดี เหตุที่เกิดทำให้น้องเขาหลุดออกไป แต่ก็ต้องขอบคุณน้องที่ไม่ฝ่าฝืนกฏบริษัทที่ไม่เติมน้ำมันในภาชนะที่ไม่ได้มาตรฐาน ต้องขอโทษลูกค้าทุกคนต้องแยกประเด็นออก น้องสามารถทำตามกฏแต่ที่น้องคุมอารมณ์ไม่ได้ต้องปรับปรุง

ในเบื้องต้นทางบริษัทอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด หลังจากนั้นจะพิจารณาลงโทษตามกฏบริษัท ส่วนลูกค้าทางบริษัทได้ฝากขอโทษถึงลูกค้าที่เติมน้ำมันในคืนเกิดเหตุและลูกค้าที่เห็นคลิป ที่พนักงานกิริยาไม่สุภาพ หลังจากนี้จะทำการอบรมพนักงานให้เพิ่มขึ้นและระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว

logoline