svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บริษัทจ้างงาน"ฌอน"ชี้แจงปมกระแสอยู่นอกเหนือขอบเขตการจ้าง

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Trip & Treat ออกโรงชี้แจงเกี่ยวกับการจ้างงาน"ฌอน บูรณะหิรัญ" ให้มาร่วมกิจกรรมภายในงานซึ่งไม่ได้มีการว่าจ้างให้ทำคลิปวีดีโอประชาสัมพันธ์ใด ๆ และมีเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นกิจกรรมปลูกป่าจึงเชิญ"ฌอน บูรณะหิรัญ" มาร่วมงานปลูกป่าตามข้อตกลงเดิม และการจัดทำคลิปวีดีโอโพสต์ในเฟซบุ๊คที่เป็นกระเเสข่าวอยู่ตอนนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงาน

เพจ Trip & Treat ออกมาชี้แจงถึงโครงการ Climate Festival ว่าโครงการเทศกาลสภาพภูมิอากาศ (Climate Festival) ในฐานะองค์กรอิสระภาคเอกชน ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า งาน Climate Festival ได้จัดทำขึ้น เพื่อรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Lifestyle) และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Zero Emission Society) ซึ่งการจัดกิจกรรมปลูกป่าที่ห้วยตึงเฒ่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการเลื่อนการจัดงานจากเดิม ซึ่งจะเกิดในวันที่ 14 มีนาคม 2563 ที่ลานประตูท่าแพ ในรูปแบบ(1) กิจกรรมทำแนวกันไฟป่า(2) กิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการ Low Carbon Lifestyle(3) เสวนาเรื่องปัญหาไฟป่า และฝุ่น pm 2.5(4) การเเสดงดนตรี

บริษัทจ้างงาน"ฌอน"ชี้แจงปมกระแสอยู่นอกเหนือขอบเขตการจ้าง

โดยทีมงานมีการจ้างผู้มีชื่อเสียง (Celebrity และ Influencers) และเชิญหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมงาน เพื่อทำให้การรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมมีการกระจายแนวคิดให้กว้างขวาง และทั่วถึงที่สุด ซึ่งประกอบด้วย The Standard, Green Wave, Nissan, กองทัพบก, กองทัพเรือ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมสหพันธ์ช้างไทย, หมู่บ้านห้วยหินลาดใน, กรมป่าไม้, กลุ่มเยาวชนอาสาจังหวัดเชียงใหม่, อาสาจากหมู่บ้านโป่งเทวี อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงใหม่

บริษัทจ้างงาน"ฌอน"ชี้แจงปมกระแสอยู่นอกเหนือขอบเขตการจ้าง



โดยทางโครงการได้มีการว่าจ้างคุณฌอน บูรณะหิรัญ ให้มาร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยระบุในเอกสารการจ้างชัดเจนถึงรายละเอียดงาน ซึ่งไม่ได้มีการว่าจ้างให้ทำคลิปวีดีโอประชาสัมพันธ์ใด ๆ ทั้งสิ้น (มีเอกสารการจ้างระบุรายละเอียดงานชัดเจน) แต่ด้วยการแพร่ระบาดของ COVID-19 จึงทำให้ต้องมีการเลื่อนการจัดงาน และเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นกิจกรรมปลูกป่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลายในช่วงเข้าฤดูฝน กิจกรรมปลูกป่าจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากกว่าการทำแนวป้องกันกันไฟป่า

บริษัทจ้างงาน"ฌอน"ชี้แจงปมกระแสอยู่นอกเหนือขอบเขตการจ้าง



ซึ่งทางโครงการ ฯ ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าร่วมกับโครงการอื่น ๆ ที่มีการจัดขึ้นในพื้นที่ห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ทางโครงการจึงได้มีการเชิญคุณฌอน บูรณะหิรัญ มาร่วมงานปลูกป่า (ตามข้อตกลงเดิม) ด้วยเท่านั้น การจัดทำคลิปวีดีโอโพสต์ในเฟสบุ๊คที่เป็นกระเเสข่าวอยู่ตอนนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงานที่ระบุไว้

ทั้งนี้ ทางโครงการจะยังคงเดินสายรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ต่อไป ยังภาคใต้และภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยจะรวบรวมทุกองค์กร และบุคคลที่เห็นด้วยกับแนวทางของโครงการ ฯ มาร่วมรณรงค์ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

logoline