svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจรแสบขโมยวัวชน วอนตร. เร่งจับคนร้าย

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-โจรแสบขโมย "เจ้าเล็ก" วัวชนอายุ 4 ปี หนีหายไปทางสวนปาล์ม เจ้าของตื่นมางงไม่ได้ยินแม้แต่เสียงร้อง คาดว่าผู้ก่อเหตุชำนาญในการจับวัวอย่างมาก เพราะ ไม่มีใครได้ยินเสียงร้อง วอนตำรวจเร่งจับตัวคนร้าย

เวลา 14.00 น.( 2 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายไพรวัณน์ คุ่ยปรัง อายุ 57 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 143/1 ม.3 บ้านบางหมาก ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ว่ามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มมาขโมยวัวชน เพศผู้ ชื่อ เจ้าเล็ก สีดำ-ทอง อายุประมาณ 4 ปี หายไปจากสวนหลังบ้าน ก่อนแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.กันตัง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ที่เกิดเหตุอยู่หลังบ้านของผู้เสียหาย เป็นทุ่งหญ้าเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ มีคอกวัวตั้งอยู่หลังบ้าน นายไพรวัณน์ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้แท่งเหล็กจุดที่ผูกวัวทิ้งไว้ จากนั้นได้พาไปตามเส้นทางที่คนร้ายจูงวัวไปทางสวนปาล์มข้างบ้านห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ตามทางมีรอยเท้าและอุจจาระวัวตกอยู่ตลอดทาง นอกจากนี้ในสวนปาล์มยังมีรอยล้อรถยนต์อีกด้วย

โจรแสบขโมยวัวชน วอนตร. เร่งจับคนร้าย

โจรแสบขโมยวัวชน วอนตร. เร่งจับคนร้าย

จากการสอบถามทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ 6 คน คืนเกิดเหตุนายไพรวัณน์ผูกวัวไว้หลังบ้านตามปกติ จนตกดึกมีฝนตกลงมาไม่ได้ออกจากบ้านไปกรีดยางพารา จนตอนเช้าออกมาดูก็ไม่พบเจ้าเล็ก ทีแรกก็คิดว่าเชือกหลุดจึงเดินออกตามหาแต่ก็ไม่พบ
 ก่อนพบรอยเท้าและอุจจาระวัวมุ่งไปทางสวนปาล์มข้างบ้านก่อนพบรอยรถยนต์จึงทำให้รู้ว่า เจ้าเล็กถูกขโมยไปแล้ว ปกติเจ้าเล็กไม่ชอบให้มีใครเข้าใกล้ มักจะวิ่งหนีมีแต่ภรรยาและลูกสาวของนายไพรวัณน์ ที่สามารถเข้าถึงตัวได้ คาดว่าผู้ก่อเหตุชำนาญในการจับวัวอย่างมาก เพราะ ไม่มีใครได้ยินเสียงร้องเลย  

โจรแสบขโมยวัวชน วอนตร. เร่งจับคนร้าย

นายไพรวัณน์ เล่าว่า ตนทำอาชีพรับจ้างทั่วไปและกรีดยางพารา ปกติที่บ้านเลี้ยงวัวทั้งหมด 7 ตัวซึ่งเป็นของลูกสาว โดยลูกสาวตนได้มาฝากเลี้ยงไว้เนื่องจากลูกยังเล็ก ได้เลี้ยงมาประมาณ 4 ปีแล้ว วัวทั้งหมดเป็นพันธุ์พื้นบ้าน วัวตัวที่หายไปเป็นพันธุ์ที่ผสมกับวัวชน ปกติตนก็เลี้ยงปล่อยไว้ในทุ่งเมื่อตกเย็นก็จะพามาล่ามที่หลังบ้านเป็นประจำแถวบ้านก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ คนย่านนี้ส่วนใหญ่ก็กรีดยางทำสวนและรู้จักกันดี ตนไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นกลุ่มไหนตอนนี้ลูกสาวก็ไปแจ้งความแล้ว อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมคนร้ายมาให้ได้ คนที่บ้านตอนนี้ก็กลัววิตกกังวล หลังจากนี้คงต้องทำคอกวัวกันเอาไว้

logoline