svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เมแกน เปิดศึกสื่อใหญ่ ให้ร้ายบั๊คกิงแฮม"

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การฟ้องร้องสื่อยักษ์ของ "เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์" กลายเป็นการลากเอาราชวงศ์อังกฤษมาให้ร้ายว่าไม่ช่วยปกป้องตอนที่ถูกสื่อคุกคามขณะกำลังตั้งครรภ์ แถมยังอ้างด้วยว่า พิธีเสกสมรสเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้อังกฤษตั้ง 1,000 ล้านปอนด์

ต้นตอของเรื่องนี้ มาจากการที่เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ยื่นฟ้อง " Associated Newspapers Limited" หรือ ANL ผู้เป็นเจ้าของ "MailOnline" กับ "The Mail On Sunday" ฐานเผยแพร่จดหมายน้อยที่เป็น "ส่วนตัวและความลับ" ที่เธอเขียนถึงโธมัส มาร์เคิล ผู้เป็นพ่อ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2561 ไปเผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562
โดยอ้างว่า คนที่เห็นข้อความในจดหมาย มีเพียงเพื่อน 5 คน แต่เธอไม่มีส่วนรู้เห็นตอนที่เพื่อนเอาไปปล่อยต่อในนิตยสารอเมริกัน "People" ที่ทำให้โธมัสกลายเป็นผู้ร้ายในบัดดล!!

"เมแกน เปิดศึกสื่อใหญ่ ให้ร้ายบั๊คกิงแฮม"



ดูเหมือนโธมัสจะหลงกลเพื่อนทั้ง 5 ที่ถูกระบุในเอกสารฟ้องร้องว่า A, B, C, D และ E แต่ชื่อจริงถูกปิดลับอีกชั้น.....คนเหล่านี้บอกกับ "People" ว่า เมแกนเขียนจดหมายมาขอปรับความเข้าใจกับพ่อ ตามด้วยเนื้อหาที่โธมัสเห็นว่า หนักไปทางสร้างความเสื่อมเสียให้กับเขา เขาก็เลยตัดสินใจเอาจดหมายไปเปิดเผยต่อ "The Mail On Sunday" จนเป็นที่มาของการฟ้องร้อง ส่วนเพื่อนทั้ง 5 ของเมแกน ก็จะต้องเข้าให้ปากคำต่อศาล ที่อาจจะเป็นปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปีหน้า เพื่อชี้แจงว่า ทำหน้าที่เป็น "ร่างทรง" ให้เมแกนถล่มพ่อของตัวเองโดยใช้ "People" เป็นเครื่องมือหรือไม่



แต่เรื่องจดหมายกลายเป็นแค่น้ำจิ้ม เพราะเนื้อหาในเอกสารฟ้องร้องได้พาดพิงไปถึงสถาบันสูงสุดอย่างราชวงศ์ ที่ถูกลากลงเกี่ยวข้อง ในคำฟ้องที่เขียนโดยทนายที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของเธอ ระบุว่า "เธอถูกดึงไปใส่ในบทความอันเป็นเท็จและสร้างความเสื่อมเสียอย่างมากในหนังสือพิมพ์ของสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะสื่อในเครือ
"Associated Newspapers" จนก่อให้เกิดความทุกข์ทางอารมณ์อันใหญ่หลวงและ
สร้างความเสียหายต่อสุขภาพจิต พวกเพื่อนๆ ไม่เคยเห็นเธอในสภาพนี้มาก่อน จนเกิดความห่วงใยในสวัสดิภาพของเธอ โดยเฉพาะในขณะที่เธอตั้งครรภ์ และไม่ได้รับการปกป้องจากราชวงศ์ ทั้งยังถูกห้ามไม่ให้ปกป้องตัวเองอีกด้วย"

เมแกนเชื่อว่า เธอมีบุญคุณต่ออังกฤษ เพราะในเอกสารฟ้องร้องได้อ้างว่า พิธีเสกสมรสระหว่างเธอกับเจ้าชายแฮร์รี่ ทำให้สหราชอาณาจักรมีรายได้จากการท่องเที่ยว 1,000 ล้านปอนด์ ทั้งที่บริษัทที่ปรึกษาด้านการเงิน "Brand Finance" แฉไปตั้งนานแล้วว่า รายได้จริงๆ น่าจะแค่ 300 ล้านปอนด์เท่านั้น

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ที่ร้าวลึกกับราชวงศ์ ตอนนี้มีหนังสือหลายเล่มที่ออกมาแฉไปในทิศทางเดียวกันว่า ล้วนมีต้นเหตุจากเมแกนทั้งสิ้น โดยเฉพาะเล่มล่าสุด "Royal At War" เขียนโดยสองนักข่าวเชิงสืบสวน ดีแลน โฮเวิร์ด กับแอนดี้ ทิลเล็ตต์ ระบุว่า ตั้งแต่เสกสมรสกันเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2561 เจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน ถลุงเงินภาษีชาวอังกฤษไปหลายล้านปอนด์ และตอนนี้ ก็ยังไม่มีงานเป็นชิ้นเป็นอันที่จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเพื่อ "อิสระทางการเงิน" อย่างที่อ้างเอาไว้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว !!!


logoline