svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมยศ ของขึ้น หลังสื่อนำเสนอข้อมูลแข่งไทยลีกไม่ตรงความจริง

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ออกโรงจวกสื่อสำนักหนึ่งสร้างความเข้าใจผิดว่า ไทยลีกจะแข่งก็ต่อเมื่อ ศบค.อนุญาตให้ผู้ชมเจ้าชมในสนามเท่านั้น โดยยืนยันว่า ทางสมาคมฯ เตรียมการเเข่งทั้งแบบปิดและแบบเปิดล่วงหน้าแล้ว

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีสื่อสำนักหนึ่งนำเสนอข่าวว่า ทางสมาคมฯจะให้การแข่งขันไทยลีกกลับมาเตะ ก็ต่อเมื่อ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. อนุญาตให้การแข่งขันไทยลีกแข่งขันแบบมีแฟนเข้าชมเท่านั้น  จึงทำให้สมาคมฯ ยื้อเวลาจัดการแข่งขันไทยลีกในเดือนกันยายน ทั้งที่รัฐบาลอนุญาตให้กีฬาเริ่มทำการแข่งขันได้แล้ว                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              โดย "บิ๊กอ๊อด" เผยว่า มีสื่อบางสำนัก พยายามไม่อยากจะทำความเข้าใจ หรือแกล้งไม่เข้าใจ ว่าการแข่งขันจะมีได้เมื่อไหร่ ไม่ใช่สมาคมตัดสินใจ สมาคมฯ ต้องรอ ศบค. เป็นผู้ตัดสินใจ โดยระเบียบที่ทางสมาคมทำไว้จึงเป็นระเบียบที่วางไว้ล่วงหน้า สำหรับการแข่งขันแบบปิด ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถจัดการแข่งได้เพราะต้องรอคู่มือการแข่งขันจาก ศบค. สมาคมฯ ไม่มีอำนาจตัดสินใจ                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              

สมยศ ของขึ้น หลังสื่อนำเสนอข้อมูลแข่งไทยลีกไม่ตรงความจริง


.

สมยศ ของขึ้น หลังสื่อนำเสนอข้อมูลแข่งไทยลีกไม่ตรงความจริง

.

"ขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯ  ก็ได้นำเสนอรูปแบบการแข่งขันแบบเปิดเตรียมไว้ด้วย ในกรณีที่ถ้ารัฐบาลอนุญาตให้แข่งขันเเบบเปิดได้ ก็พร้อมจะนำเสนอแนวทางต่อทันที ไม่ใช่ว่า สมาคมจะจัดแข่งก็ต่อเมื่อแข่งเเบบเปิดเท่านั้น                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              "การที่สื่อบางสำนักเขียนข่าวว่าสมาคมฯ จะจัดการแข่งขันก็ต่อเมื่อมีแฟนฟุตบอลเข้าชมเท่านั้น จึงเป็นการมโน ไร้เหตุผล เจตนาที่จะบิดเบือนความจริง  กับหลายท่านที่ภูมิปัญญาเขาน่าจะเข้าใจ แต่แกล้งไม่เข้าใจ แกล้งโง่ นี่เป็นสิ่งที่สมาคมเสียหาย ผมถึงต้องออกมาพูด" บิ๊กอ๊อดกล่าวทิ้งท้าย                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              

สมยศ ของขึ้น หลังสื่อนำเสนอข้อมูลแข่งไทยลีกไม่ตรงความจริง

.

สมยศ ของขึ้น หลังสื่อนำเสนอข้อมูลแข่งไทยลีกไม่ตรงความจริง

.

logoline