svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เฉลยแล้ว! ใครหมุนเก้าอี้หลอนในสภาฯ

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชินวรณ์ บุณยเกียรติ" สยบข่าวลือลี้ลับ ยืนยันเป็นคนหมุนเก้าอี้เอง ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลี้ลับ ชี้ไม่เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี แนะเหตุผลในการอยู่ร่วมกัน

(2 กรกฎาคม 2563)จากกรณีที่โซเชียลมีการแห่แชร์คลิปเหตุการณ์ชวนสงสัย และขนหัวลุก ขณะที่นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายการ พรรคประชาธิปัตย์ กำลังอภิปรายงบประมาณปี 2564 ปรากฎว่า เก้าอี้ซึ่งอยู่ด้านหลังของของนายอิสระ ได้หมุนหันกลับมาเอง สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ได้ดูการถ่ายทอดสดการอภิปรายในขณะนั้นอยู่ ว่าทำไมอยู่ดีๆเก้าอี้หมุนกลับมาเอง





ล่าสุดนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงถึงกรณีโลกโซเชียลฮือฮาจากเหตุกาณ์เก้าอี้หมุนระหว่างที่ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประขาธิปัตย์ ขึ้นอภิปราย ว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อน ส.ส. มานั่งหารือข้างตน เมื่อลุกไปแล้วไม่ได้มีการจัดเก้าอี้ให้เข้าที่ ตนจึงใช้มือหมุนกลับมาให้เป็นระเบียบ และเกิดความเรียบร้อย ดังนั้นไม่ได้เป็นเหตุการณ์ปาฏิหาริย์อะไร ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามเหตุและปัจจัย แต่บางคนเห็นภาพเก้าอี้หมุนก็มีการแซวกันว่าน่าจะมีการเปลี่ยน ครม. แต่ตนคิดว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะตนเป็นคนหมุนเอง ไม่ใช่นายกฯหมุน


เมื่อถามว่าไม่ใช่เรื่องลี้ลับอะไรใช่หรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องลี้ลับอะไร เป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุและปัจจัย รวมทั้งตั้งแต่มาใช้สถานที่ประชุมสภานี้ไม่เคยเจอเหตุกาณร์อะไรที่ลี้ลับ เพราะสภาเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่เข้ามาก็เป็นสัปปายะสภาสถาน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ตนคิดว่าอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่าในสังคมในระบอบประชาธิปไตย ทุกคนต้องใช้ปัญญาและเหตุผลในการอยู่ร่วมกัน

logoline