svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อุทาหรณ์! ใช้กระดาษกาวพันต่อสายไฟช็อตสาวลูก 2 ดับคาที่

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์ ต่อสายไฟให้ยาวขึ้น แต่กลับใช้กระดาษกาวติดกระดาษไปพันสายไฟ ประกอบฝนตก คาดเจ้าตัวเตรียมเสียบปลั๊กไฟ แต่ไปจับสายบริเวณที่เชื่อมต่อทำให้ไฟรั่วช็อตดับ สามีเผยอยู่กินกันมา 15 ปี มีลูกแล้ว 2 คน ครอบครัวขาดแม่

เมื่อเวลา 15.00น วันที่ 1 ก.ค พ.ต ท.พงษ์เดช คำกอง สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 312 หมู่ 1 บ้านดอนกลาง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.ทราบ จึงได้ประสาน นพ.ธราดล มุ่งขันติวงศากุล แพทย์ รพ.บึงโขงหลงและอาสามัครกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง บ้านเป็นพื้นดินซึ่งเปียกชุ่มน้ำหลังมีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ข้างเปลนอนที่มัดติดกับเสาบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นางไพฑูรย์ ศรีจันทรา อายุ 40 ปีเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นลายขาวคาดดำน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ที่มือด้านขวากำติดอยู่กับสายไฟฟ้าที่ขาดและมองเห็นรอยต่อ ทำให้นิ้วชี้และนิ้วกลางของมือด้านขวามีบาดแผลเป็นรอยไหม้


ห่างกันประมาณ 50 เซนติเมตรพบพัดลมตั้งพื้นสีเขียวตั้งอยู่บนพื้นดินที่เปียกชื้น และมีปลั๊กไฟทรงกลมสีม่วงวางอยู่ใกล้กัน โดยมีปลั๊กตัวผู้หรือเต้าเสียบของพัดลมเสียบคาอยู่ ด้านหลังพัดลมมีรอยสายไฟฟ้าขาด มีเทปกาวสีน้ำตาลอ่อนที่ใช้สำหรับติดกล่องกระดาษพันไว้หลวมๆ มองเห็นสายทองแดงโผล่ออกมาชัดเจน จึงได้ถอดปลั๊กไฟออกจากเต้ารับที่ติดอยู่เสาบ้านก่อนทำการชันสูตร


นายอุทัย พลเยี่ยม ผจก.ไฟฟ้าสาขาย่อยอำเภอบึงโขงหลง กล่าวว่าจากเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการตัดต่อสายพัดลมให้ยาวขึ้น แต่การต่อสายที่ตัดต่อทำไม่ดีและไม่ถูกวิธีที่นำเทปกาวติดกล่องกระดาษมาพันสายไฟที่ตัดขาดโดยไม่ใช้เทปกาวที่ใช้สำหรับพันสายไฟฟ้าโดยเฉพาะ จึงทำให้รอยต่อไม่แน่นหนาและหลุดออกได้จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องเศร้าดังกล่าว  สันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ตายนอนเล่นอยู่บนเปลอากาศร้อนอบอ้าวจึงเดินไปย้ายพัดลมให้มาอยู่ใกล้ตัว โดยที่มือขวาม้วนสายไฟไปด้วย จังหวะนั้นนิ้วมือคงไปกำถูกจุดตัดต่อสายพอดี ทำให้ไฟฟ้าดูดประกอบกับไม่ใส่รองเท้าไฟฟ้าจึงครบวงจรพอดี ทำให้หัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิต

ด้าน นายรวมจิต คนกล้า อายุ 54 ปีสามีเล่าว่าได้อยู่กินกันผู้ตายมา 15 ปีแล้ว มีลูก 2 คนชายและหญิงคือเด็กชายกาน อายุ 10 ปีและน้องฝน อายุ 3 ขวบ  ตนเองไปรับจ้างรายวันทั่วไปส่วนผู้ตายอยู่บ้านดูแลลูกทั้ง 2 คนปกติลูกสาวคนเล็กก็จะอยู่กับแม่ตลอด โชคดีตอนเกิดเหตุลูกทั้ง 2 คนไม่ได้เข้าไปจับตัวแม่ ไม่งั้นไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุการณ์อยู่นั้น ลูกชายและลูกสาวผู้ตายต่างก้มกราบร่างไร้วิญญาณของแม่เป็นระยะ โดยเฉพาะน้องฝนที่ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวว่าแม่เป็นอะไร ตอบว่าแม่ตายแล้ว เพราะถูกสายไฟฟ้าจนล้มลง แล้ววิ่งไปบอกคุณย่าที่บ้านอยู่ติดกัน แม้แต่คุณย่าก็ไม่เชื่อว่าลูกสะใภ้เสียชีวิตแล้ว เพราะเห็นนอนอยู่บนเปลดีๆ อยู่ ทำเอาผู้สื่อข่าวถึงกับอึ้งและเศร้าสลดไปด้วย.

logoline