svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมเข้ม "โควิด" สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ

02 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ภายหลังประกาศมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 ย้ำให้สถานบันเทิงรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด

กลางดึกที่ผ่านมา พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.สส. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 สถานประกอบการ 72 คอร์ทยาร์ด ซอยสุขุมวิท 55 ถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

คุมเข้ม "โควิด" สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ


พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยในเรื่องความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคฯ ภายใต้ความจำเป็นที่รัฐบาลต้องผ่อนคลายมาตรการต่างๆเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติและเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเฉพาะในการผ่อนคลายระยะที่ 5 นี้ล้วนเป็นสถานประกอบกิจการกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงทั้งสิ้นโดยกำชับให้สถานประกอบการต้องมีมาตรการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคครบถ้วน


และให้ขอความร่วมมือรวมทั้งอำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดนอกจากนี้ยังได้ให้กำลังใจเจ้าของกิจการเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เป็นชุดตรวจร่วมต้องอดทนและช่วยกันทำหน้าที่อย่างเคร่งครัดต่อไปเพื่อป้องกันมิให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้นในภาวะความเสี่ยงนี้




คุมเข้ม "โควิด" สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ



ทั้งนี้ ขอให้สถานบันเทิงผับบาร์คาราโอเกะโรงเบียร์ลานเบียร์ Pub & Restaurant ยังคงปฏิบัติตามมาตรการการรักษาระยะห่างโดยเคร่งครัดอาทิการนั่ง / การยืนระยะห่าง 1 เมตร จำกัด ผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 4 ตารางเมตร / คนและห้ามร่วมโต๊ะกับกลุ่มอื่นรักษาระยะห่างของโต๊ะไม่น้อยกว่า 2 เมตรหรือมีฉากกั้นสูงไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร โดยจะต้องมีระบบระบายอากาศ และระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี มีพื้นที่สูบบุหรี่เฉพาะส่วนบุคคล และให้บริการได้ถึงไม่เกิน 24.00 น. ทุกกรณี

คุมเข้ม "โควิด" สถานบันเทิง ย่านทองหล่อ



นอกจากนี้ในส่วนของร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟขอให้รักษาความสะอาดโดยเคร่งครัดมีการตรวจคัดกรองบุคคลที่จะเข้าใช้บริการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขพร้อมทั้งลงทะเบียนเข้า-ออกสถานที่โดยใช้ Platform / Application" ไทยชนะ" และให้คำแนะนำผู้ใช้บริการตามมาตรการฯ ก่อนใช้บริการทุกราย

logoline