svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เจนนิเฟอร์ อนิสตัน"ร้องชาวอเมริกันใส่แมสก์ ชี้ไม่ใช่เวลาห่วงเรื่องลิดรอนสิทธิ

01 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจนนิเฟอร์ อนิสตัน" เรียกร้องชาวอเมริกันสวมหน้ากากอนามัย หลังกระแสต่อต้านยังมีอย่างต่อเนื่อง ชี้ตอนนี้ไม่ใช่เวลาห่วงเรื่อง "ลิดรอนสิทธิ" .

ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกายังคงน่าเป็นห่วง ทำให้หลายรัฐต้องออกมาเรียกร้องให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้าน หรืออยู่ในที่สาธารณะ เพื่อลดการแพร่ระบาด แต่ก็มีชาวอเมริกันบางกลุ่มต่อต้านเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง และทางการไม่มีสิทธิที่จะมา "ก้าวก่ายการหายใจ" ของพวกเขา
จากกระแสต่อต้านดังกล่าว ส่งผลให้ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังวัย 51 ปี ต้องออกมาโพสต์ข้อความเตือนให้รู้ถึงความสำคัญของหน้ากากอนามัย และผลเสียที่จะเกิดขึ้นหากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ
โดย เจนนิเฟอร์ อนิสตัน โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว มีรายละเอียดดังนี้
"ฉันเข้าใจดีว่าการสวมหน้ากากอนามัยมันอึดอัดไม่สะดวกสบาย แต่คุณไม่คิดหรือว่ามันแย่กว่าอีกที่ธุรกิจมากมายต้องปิดตัว ผู้คนกำลังตกงาน บุคลากรทางการแพทย์กำลังทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย และชีวิตของผู้คนมากมายกำลังตกอยู่ในความเสี่ยงจากเจ้าไวรัสนี้ เพียงเพราะพวกเรายังทำกันไม่เพียงพอ?" 
"ฉันเชื่อมั่นในพื้นฐานความดีของเราทุกคน ดังนั้นฉันจึงรู้ดีว่าเราทุกคนสามารถทำสิ่งนี้ได้ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีคนมากมายในประเทศของเรา ที่ไม่ยอมทำสิ่งที่จำเป็นเพื่อจะช่วยให้ทั้งตัวเองและผู้อื่นปลอดภัย พวกเขาดูเหมือนจะกังวลว่าสิทธิของพวกเรากำลังถูกลิดรอนไปจากการสวมหน้ากากอนามัย" 

"นี่คือคำแนะนำง่ายๆและมีประสิทธิภาพ ที่กำลังถูกนำไปใช้ทางการเมือง โดยมีสิ่งที่ต้องจ่ายเป็นชีวิตของผู้คน และเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะถูกนำมาถกเถียงกัน ถ้าคุณห่วงชีวิตผู้อื่น โปรดช่วยกัน แค่ 'สวมหน้ากาก (#wearadamnmask)' และบอกคนรอบตัวคุณให้ทำแบบเดียวกัน" .

logoline