svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"พร้อมรับศึกอภิปรายร่างงบ 64

30 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ยันเตรียมพร้อมเต็มที่เพื่อรับศึกอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 64 วอนทุกฝ่ายพูดจาอะไรต้องให้เกียรติกัน ยันบริหารเงิน "คุ้มค่า-โปร่งใส-ตรวจสอบได้" จากทุกองค์กร

(30 มิถุนายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้เตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด เพื่อชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2564 ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้ (1ก.ค.) ซึ่งตนพร้อมรับฟังสาระ ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แต่ทุกคนต้องเข้าใจระบบงบประมาณด้วยเช่นกัน
"การพูดจาอะไรก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกับที่ตนให้เกียรติทุกคน จะบอกว่ารัฐบาลเป็นผู้ใช้เงินก็ใช่ แต่ประเทศไทยอยู่ด้วย 3 อำนาจ คือ อำนาจนิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ เพื่อถ่วงดุลอำนาจกัน หน้าที่ของใครก็คือหน้าที่ของใคร ต่างคนต่างให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่ของตนเอง และรัฐบาลก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"นายกฯ กล่าว

ส่วนเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณนั้น ได้เน้นย้ำไปหลายครั้งแล้วว่าต้องใช้จ่ายให้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย และพร้อมได้รับการตรวจสอบ ทั้งองค์กรตรวจสอบภายในภาครัฐ และองค์กรอิสระ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการตัดสินหลายคดีไปแล้ว ทั้งนี้กฎหมายก็คือกฎหมาย ทุกคนก็ต้องยอมรับ

logoline