svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" ปัดตอบอยู่กับ พปชร.ต่อหรือไม่

30 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" ยังไม่ตอบอยู่กับ พปชร.ต่อหรือไม่ แต่พร้อมสนับสนุนงาน "อนุชา" เลขาฯพรรคคนใหม่ พร้อมรับฟังโพลเชียร์ 4 กุมาร แต่ขอเน้นการทำงานเป็นหลัก

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีซุปเปอร์โพลออกมาชื่นชมการทำงานของ 4 กุมาร ว่า ตนไม่อยากพูดเรื่องการเมือง ตอนนี้อยากให้เน้นไปที่การทำงานมากกว่า เพราะขณะนี้หัวใจสำคัญคือ การเร่งรัดการทำงานเพื่อแก้ปัญหาผลกระทบจากโควิด-19 โดยวันนี้ (30 มิ.ย.) กระทรวงพลังงานจะเอาเรื่องโควิด-19 เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนเรื่องโพลต่างๆ หรืออะไรที่เป็นกระแสสังคมก็ต้องรับฟัง อะไรที่เป็นด้านดีก็รับฟัง อะไรเป็นข้อติติงก็จะนำไปปรับปรุงแก้ไข เราต้องรับฟังทุกฝ่ายไม่ว่าด้านบวกหรือด้านลบ

"สนธิรัตน์" ปัดตอบอยู่กับ พปชร.ต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสขณะนี้คนให้การสนับสนุนมวยรอง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น ตนคิดว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามช่วงเวลา สิ่งสำคัญคืออะไรทำแล้วให้บ้านเมืองแข็งแรงขึ้น ทำให้การทำงานของรัฐบาลแข็งแรงขึ้น เพื่อแก้วิกฤติต่างๆ ให้ดีขึ้น นั่นคือ สิ่งที่ต้องทำ
เมื่อถามว่า การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญในพรรค พปชร.ทำให้เสียสมาธิหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็อย่าเสียสมาธิ เราต้องแบ่งแยกหน้าที่ หน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ก็ต้องทำให้เต็มความสามารถ
เมื่อถามว่า ได้ฝากฝังอะไรนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่ เพื่อให้การทำงานราบรื่นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนได้ให้กำลังใจนายอนุชาตั้งแต่ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร. และได้บอกไปว่าหากมีอะไรที่ช่วยสนับสนุนพรรคได้ตนก็ยินดี 
เมื่อถามว่า จะยังอยู่กับพรรค พปชร.ต่อหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องของการเมือง ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะคิดหาคำตอบ ส่วนกระแสที่ว่ากลุ่ม 4 กุมารจะไปตั้งพรรคใหม่เพื่อรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ยังไม่ถึงขั้นนั้น
เมื่อถามว่า  นายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณเรื่องการปรับ ครม.แล้วหรือยัง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นายกฯยังไม่ได้คุยอะไร

logoline