svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นฤมล"ปัดเกาเหลา"สมคิด"

29 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์"ยืนยันเลขาฯพลังประชารัฐตั้งมาดูนโยบายเศรษฐกิจพรรค ปัดขัดแย้ง"สมคิด" แต่ภาพที่ปรากฏอาจถูกตีความจนเข้าใจผิด ย้ำทุกอย่างอยู่ที่นายกฯมอบหมายให้ทำ ลั่นเข้าการเมืองไม่คิดหวังตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมส่ง "อ.แหม่ม" สวมวัตถุมงคลแก้เคล็ด

(29 มิถุนายน 2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ส่วนตัวเข้ามาทำหน้าที่ดูแลนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นไปตามที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรค ได้ออกมาชี้แจงเพื่อขับเคลื่อนนโยบายพรรค ที่จะออกมาช่วยเหลือประชาชนหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง

"นฤมล"ปัดเกาเหลา"สมคิด"


นางนฤมล กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเป็นเพียงคณะทำงานร่วมเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ปฏิบัติหน้าที่นี้อยู่ นายอนุชาจึงมอบหมายให้ทำงานต่อ และยืนยันว่าไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดังนั้น ขออย่าเข้าใจผิด เพราะการดำรงตำแหน่งทีมเศรษฐกิจพรรค เป็นคนละส่วนกับรัฐบาล จึงขออย่านำมาเชื่อมโยงกัน ว่าตนจะขึ้นมาเป็นทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่สามารถแสดงความเห็นในเรื่องนี้ได้
สำหรับคุณสมบัติที่เหมาะกับการดำรงตำแหน่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น นางนฤมล กล่าวว่าที่ผ่านมาตนทำงานจนได้เป็นศาสตราจารย์ นอกจากงานสอน งานวิจัย ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์ ตลาดทุน ช่วยงานในกระทรวงการคลัง และธนาคารหลายแห่ง และยังเป็นกรรมการในภาคธุรกิจต่างๆ จึงเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งที่ได้เข้ามาทำงานทางการเมืองครั้งนี้ แต่ไม่สามารถสรุปได้ว่า ส่วนตัวพร้อมรับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีคุมด้านเศรษฐกิจ

ส่วนกระแสข่าวว่าตนกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ มีปัญหาระหองระแหงกันนั้น ยืนยันว่า ไม่มีปัญหากัน เมื่อเจอก็ทักทายกันปกติ และให้ความเคารพเหมือนเดิม เพียงแต่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจทำให้ถูกตีความไปในลักษณะดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม การดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจแล้วแต่นายกรัฐมนตรีนั้นจะไว้ใจ ส่วนตัวไม่กล้ายืนยันว่าพร้อมจะรับตำแหน่ง เนื่องจากยังไม่เคยพูดเรื่องนี้กับนายกฯแต่อย่างใด มีเพียงการหารือเรื่องงานโดยเน้นย้ำให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งเป้าหมายสำคัญของตนที่เข้ามาทำการเมือง ก็เพื่อประชาชน และไม่ได้คาดหวังตำแหน่งรัฐมนตรีตั้งแต่เข้ามาทำการเมือง

"นฤมล"ปัดเกาเหลา"สมคิด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตนางนฤมล ได้ใส่เครื่องลางของขลัง โดยสวมแหวนโปงคราม แก้วขนเหล็ก และเลสข้อมือหลวงพ่อรวย โดยเจ้าตัวบอกว่า ไม่ใช่การเสริมดวง แต่ผู้ใหญ่ให้มาก็นำมาสวมไว้

"นฤมล"ปัดเกาเหลา"สมคิด"

logoline