svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.รยุศด์" ยินดีกับ "ลุงป้อม" และ กก.บห. พปชร.ชุดใหม่

28 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.รยุศด์" ผู้ก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย ยินดีกับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ ขอให้ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่เสียใจกับคนไทย ที่การเมืองไทยยังไม่ไปถึงไหน

ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยด้วยกัน ตนและพรรคสามัคคีไทยก็ขอแสดงความยินดีกับ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชุดใหม่ทุกท่าน และขอให้ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมือง และแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนให้ได้อย่างแท้จริง

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า ยังไรก็ตามตนก็รู้สึกเสียใจที่วันนี้ การเมืองไทยยังไปไม่ถึงไหน รูปแบบ และกลไกทางการเมืองยังวนอยู่ในลักษณะเดิมๆ ผลประโยชน์ของกลุ่มยังคงสำคัญเหนือผลประโยชน์ส่วนรวม การครองอำนาจยาวนานยังสำคัญเหนือความชอบธรรม ส่วนนักการเมืองที่ดี เก่ง มีความรู้ความสามารถ และประสิทธิภาพจริงๆแทบจะไม่มีพื้นที่โฉมหน้าการเมืองวันนี้แทบไม่ต่างอะไรจากอดีต ต่างกันก็แต่เวลา แม้จะมีนักการเมืองหน้าใหม่เข้ามาบ้าง แต่ตำแหน่งแห่งที่ก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้มากนัก เพราะผู้บริหารประเทศส่วนใหญ่ยังเป็นนักการเมืองเก่า นายทหารเก่า และนายทุนเก่า หากเป็นเช่นนี้ สังคมคงต้องช่วยกันตั้งคำถามว่าอนาคตของประเทศไทยจากนี้ไปจะเดินไปอย่างไร

ดร.รยุศด์ กล่างทิ้งท้ายว่า ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ ประเทศต้องการผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ทันสมัย กล้าคิด กล้าทำ และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะโลกเดินไปไกลมาก เราต้องเดินให้ทัน ไม่เดินตามหลัง ตนจึงอยากฝากไปถึงผู้มีอำนาจทั้งหลายว่า ยุคสมัยนี้ เป็นยุคสมัยของคนรุ่นใหม่ เป็นห้วงเวลาของเขา อยากให้ท่านเป็นเพียงพี่เลี้ยง อย่าหวงอำนาจไว้อีกเลย ให้โอกาสนักการเมืองรุ่นใหม่ๆ คนใหม่ๆ ที่ดี และเก่งมีความรู้ความสามารถมาบริหารประเทศ เพราะอย่างไรท่านเองก็อยากเห็นประเทศชาติบ้านเมืองมีความเจริญเช่นกันใช่หรือไม่ หรือว่าพวกท่านคิดเห็นเป็นอย่างอื่น???

logoline