svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โควิด 19" กระทบจัดแข่งกีฬาผู้สูงอายุ

28 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาผู้สูงอายุ ที่จะจัดขึ้นโดยกกท. ในเดือนกันยายน นี้ กกท.เจ้าของโครงการต้องปรับรูปแบบ จากเดิมที่จะเชิญต่างชาติเข้าร่วม เปลี่ยนเป็นการจัดแข่งรองรับนักกีฬาในไทย ผลพวงจาก"โควิด 19"

"โควิด 19" กระทบจัดแข่งกีฬาผู้สูงอายุ

ที่ห้องประชุม 217 ภายในราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร คณะเตรียมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" โดยมีวิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกสมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทย ในฐานะเลขาธิการคณะเตรียมการ, ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในฐานะอุปนายกคณะเตรียมการ เข้าร่วม


"โควิด 19" กระทบจัดแข่งกีฬาผู้สูงอายุ





การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มาสเตอร์เกมส์ จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย ระหว่าง12 ถึง 20 กันยายน ที่กรุงเทพฯ เดิมกีฬาผู้สูงอายุ รูปแบบการแข่งขันจะเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อรองรับนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมแข่งขัน แต่จากปัญหาโควิด 19 ทำให้การกีฬาแห่งประเทศ ไทย หรือ กกท. ในฐานะหน่วยงานหลักที่ผลักดันการแข่งขัน ต้องปรับรูปแบบ จากอินเตอร์เนชั่นแนล มาเป็นการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น คือ อนุญาตให้นักกีฬาต่างชาติ ที่พำนักในไทยเข้าแข่งขัน ร่วมกับนักกีฬาไทยเท่านั้น ส่วนงบประมาณที่ใช้เพื่อการนี้ รวม 15 ล้านบาท และจัดแข่งขันทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา


"โควิด 19" กระทบจัดแข่งกีฬาผู้สูงอายุ







logoline