svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" มั่นใจ "บิ๊กป้อม" นั่งคุม พปชร. ปัญหาในพรรคจบ

27 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" มั่นใจ "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพรรค ทำปัญหาภายในยุติ ชี้ฉันทามติถือเป็นที่สิ้นสุดให้อำนาจหัวหน้าพรรคดำเนินการ ยืนยัน 4 กุมารไปเองไม่มีใครบังคับ

(27 มิถุนายน 2563) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่า เมื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคจบลงได้ ซึ่งได้มีการพูดคุยกันไปแล้ว


ส่วนที่กลุ่มเก่าที่ไม่มีตำแหน่งอะไรในกรรมการ บริหารพรรคชุดใหม่ จะทำให้มองว่ายังมีปัญหาความขัดแย้งอยู่หรือไม่ นั้น จะต้องรอให้มีการประชุม เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสร็จสิ้นก่อน ที่วันนี้ นายอุตตตม สวนายนต์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรค ก็ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

ส่วนตามบังคับข้อบังคับพรรคใหม่ โดยให้อำนาจหัวหน้าพรรค คัดเลือกรองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเอง นั้น ส่วนตัวมองว่า การให้อำนาจหัวหน้าพรรค จะไม่มีปัญหาในอนาคตแน่นอน เพราะตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาจากการเลือกตั้งของสมาชิกพรรค ตามระบอบประชาธิปไตย


ร.อ.ธรรมนัส ยังยืนยันถึงความสัมพันธ์ของตน กับนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ยังสามารถพูดคุยกันได้ ซึ่งตนเป็นลูกผู้ชายพอ สามารถพูดคุยกันได้ และมีความชัดเจนว่าไม่มีปัญหากับใคร ซึ่งที่ผ่านมาได้วางตัวเป็นกลางมาตลอด และรอให้ถึงวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อให้ทุกอย่างได้จบสิ้นส่วนกลุ่มของนายอุตตม จะถอนตัวออกไป จะทำให้เกิดรอยร้าวหรือไม่ รอ.ธรรมนัส กล่าวว่า อดีตหัวหน้า เลขาธิการ และ กก.บห. ชุดเก่ามีความเป็นสุภาพบุรุษ เมื่อถึงเวลาไปก็ไป อย่าไปยื้อ และท่านก็ยินดีไปเอง ส่วนจะออกจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคล


เมื่อถามถึงความคาดหวังการเปลี่ยนแปลงหลังมี กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาดำรงตำแหน่งนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค และได้มีการวางแผนการเลือกตั้งซ่อมมาอย่างดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าศึกภายนอกเราไม่เคยแพ้ใคร แต่ศึกภายใน เรารอวันนี้ให้เกิดความชัดเจน ซึ่งทุกคนให้ความเคารพในการตัดสินใจที่จะเลือกหัวหน้าพรรคในวันนี้ ที่จะเป็นฉันทามติในการเลือกตั้งจากสมาชิกพรรคในวันนี้

logoline