svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"ไม่ขอพูดหากไร้ตำแหน่งในพปชร.

27 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม สาวนายน"งดตอบหากชื่อหายจากตำแหน่งในพลังประชารัฐ รับยังไม่โฉมหน้ากรรมการบริหารชุดใหม่มีใครบ้าง ย้ำขอทำหน้าที่วันนี้ก่อน ด้าน"ไพบูลย์"แจงไร้เงา"บิ๊กป้อม"เข้าร่วมหลังถูกเทียบเชิญ เพราะเลิกข้อบังคับเก่าพรรคไปแล้ว

(27 มิถุนายน 2563) นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนการประชุมเพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ว่า แม้จะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคต่อ ก็ถือว่าต้องทำหน้าที่รับผิดชอบตามระเบียบโดยไม่ได้มีปัญหาอะไร และส่วนตัวยังไม่ทราบรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีกลุ่ม 4 กุมารหรือไม่ โดยจะแจ้งให้ทราบหลังการประชุม
ส่วนระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่ผ่านมานั้น ก็ได้ร่วมกับกรรมการบริหารก่อตั้งพรรค และสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในโควต้าพรรค ซึ่งการทำงานของพรรค ไม่มีทางสิ้นสุด และทำมาได้ในระดับหนึ่งแล้ว มีรัฐบาลตามที่มุ่งหวัง ส่วนวันข้างหน้าคงต้องดูต่อไปทั้งนี้ นายอุตตม ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องความรู้สึกหากไม่ได้ดำรงตำแหน่งภายในพรรค พร้อมหันมองหน้า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรค
ส่วนหลังจากนี้จะทำงานกับพรรคต่อไปหรือไม่ นายอุตตมะ ตอบเพียงสั้นๆว่า "ยังไม่ได้คิด ขอมาทำหน้าที่ของตนเองในวันนี้ก่อน จากนั้นเดินเข้าห้องประชุมทันที"

ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า การที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไม่ต้องเดินทางมารับตำแหน่ง เพราะได้ยกเลิกข้อบังคับพรรคนี้ไป อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร ต้องการให้ประชุมพรรควันนี้ (27มิ.ย.) สมาชิกมีความเป็นอิสระ และใช้ดุลพินิจตัวเองอย่างเต็มที่ในการเลือกหัวหน้าพรรค และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ต้องการเป็นหัวหน้าพรรค จึงไม่ประสงค์ที่จะเดินทางมาร่วมประชุมวันนี้
อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นจะเสนอชื่อ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค แทนนายสมชาติ ธรรมศิริ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเคยถูกให้ออกจากราชการ เพื่อไม่ให้พรรคเป็นเป้าถูกโจมตี
นอกจากนี้ จะมีการเสนอชื่อคนรุ่นใหม่ 2 คน อาทิ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพ มาทำหน้าที่โฆษกพรรค แทนนายธนกร วังบุญคงชนะ ด้วย

logoline