svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บิลเลียด ดึง "ต๋อ​ง​ ศิษย์ฉ่อย​" มาปั้นนักกีฬาดาวรุ่ง

26 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการศูนย์ฝึก BSAT อะคาเดมี่ รวมถึงการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป้นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. 2564 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี


นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคม ฯ กล่าวว่า ในที่ประชุมมีความเห็นพ้องกันเสนอให้นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย รับตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ฝึก BSAT อะคาเดมี่ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบศูนย์ฝึกทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการ รวมถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาดาวรุ่งที่จะเข้ามาเก็บตัวในศูนย์ฝึกแห่งนี้ โดยทางคุณศักดา รัตนสุบรรณ จะดึง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม กับ แซก  โซโฟน นพดล แสงนิล ซึ่งทั้งสองคนเป็นกรรมการบริหารสมาคมมาช่วยงาน นอกจากนี้ยังได้รับข่าวว่าทาง มิสเตอร์เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลก WPBSA ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับศูนย์ฝึกเป็นเงิน10,000 ปอนด์ต่อปี คิดเป็นเงินประมาณ 400,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนนี้ทางสมาคมสนุกเกอร์โลกหวังว่าจะช่วยสร้างให้นักกีฬาสนุกเกอร์ไทยนั้นมีการพััฒนาไปสู่การเป็นนีักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต 


  
สำหรับในการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 นั้น ทางคณะกรรมการสมาคมก็ได้มีการตั้งคณะคณะกรรมการทั้ง 19 ฝ่ายในการบริหารงานอีเวนส์นี้ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการจัดแข่งขันอีเวนส์ที่มีการชิงชัย 15 เหรียญทองนั้น ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยได้มีการเสนอไปยัง สมาพันธ์สนุกเกอร์แห่งเอเชียได้การปรู๊ฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง ACBS ได้แจ้งกลับมาขอให้เปลี่ยนชนิดกีฬา 2 ประเภทคือ การแข่งขันสนุกเกอร์พูล 10 ลูก ชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันพูล 9 ลูก ประเภทคู่ชายและหญิงแทน สำหรับกีฬาแครอมบอลที่เดิมเรากำหนดแข่งขัน แครอมบอล 1 กุชชิง ให้เปลี่ยนเป็นกีฬาแครอมบอล 3 กุชชิ่งแทน  



"ส่วนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 นั้น ทางคณะกรรมการได้กำหนดวันที่ 16 ก.ค.เวลา 11.00 น. เป็นการประชุที่ภตราคารโฮคิทเช่น พระราม 3"นายสุนทร กล่าวทิ้งท้าย



ส.บิลเลียด ดึง "ต๋อ​ง​ ศิษย์ฉ่อย​" มาปั้นนักกีฬาดาวรุ่ง

logoline