svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

องค์กรแพทย์ไม่สบายใจ แฉการเมืองแอบแฝงม็อบหมอ

26 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ไม่สบายใจและเห็นต่างจากหมอบางส่วนที่เคลื่อนไหวให้ยกเลิกคำสั่งย้าย "นพ.ชาญชัย" พร้อมเปิดเผยมีการเมืองเข้ามาแอบแฝงการเคลื่อนไหวของกลุ่มแพทย์

แหล่งข่าวในองค์กรแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าขณะนี้หมอบางส่วนที่รวมตัวเคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เริ่มมีความไม่สบายใจและเห็นต่างจากหมอบางส่วน ที่เคลื่อนไหวโดยมีเป้าหมายทางการเมืองแอบแฝง ถึงแม้ว่าจะมีวัตุประสงค์ตรงกันคือ ต้องการให้มีการยกเลิกคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย มาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณาสุขชั่วคราว และให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขออกคำสั่งย้ายกลับไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อรักษาธรรมาภิบาลของกระทรวงสาธารณสุข

องค์กรแพทย์ไม่สบายใจ แฉการเมืองแอบแฝงม็อบหมอ


แหล่งข่าวกล่าวว่า ป้ายบางป้ายที่มีการนำมาชูที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แม้จะไม่ระบุชื่อพรรคการเมืองชัดเจน แต่เข้าใจได้ว่ามีเป้าหมายต่อต้าน และชักชวนให้ไม่ลงคะแนนแก่พรรคการเมืองบางพรรค ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งไม่ใช่เจตนารมย์ของการเรียกร้องธรรมาภิบาลขององค์กรแพทย์จากทั่วประเทศ ที่มาร่วมกันแสดงออกในครั้งนี้"เราไม่รู้ว่าป้ายเหล่านั้น มาได้อย่างไร แต่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นขององค์กรแพทย์ และการเรียกร้องที่บริสุทธิ์ใจของคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งไม่มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง"

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า เรื่องการเมือง เรื่องจะลงคะแนนให้พรรคการเมืองใดหรือไม่ เป็นสิทธิส่วนบุคคล ที่จะไปใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นเรียกร้อง หรือ ต่อต้าน หรือ คัดค้าน ในลักษณะข่มขู่ หรือ ต่างตอบแทน แลกคะแนนเสียงจากองค์กรแพทย์ ซึ่งจะทำให้ประเด็นการต่อสู้เพื่อธรรมาภิบาล มีความเคลือบแคลงสงสัยว่าถูกชี้นำจากพรรคการเมือง หรือ ต้องการประโยชน์ทางการเมืองอื่นใดหรือไม่ การเรียกร้อง การเคลื่อนไหวครั้งต่อไป จึงควรกำหนดแนวทาง และเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้มีการบิดเบือนเจตนารมณ์ของการต่อสู้ขององค์กรแพทย์ ได้

logoline