svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"เดินหน้าทำ MOU ส่งผู้พ้นโทษทำงานตปท.

26 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รมว.ยุติธรรม"เตรียมประสาน"ก.แรงงาน"ทำเอ็มโอยู ส่งผู้ต้องขังพ้นโทษทำงานต่างแดน เล็งฝึกภาษาเข้มข้นให้พร้อมรับโอกาส เผยนายกฯกำชับเร่งจับคนขายสินค้าปลอมทางออนไลน์

(26 มิถุนายน 2563) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ซึ่งได้สนับสนุนการให้ผู้ต้องขังที่พ้นโทษไปทำงานยังต่างประเทศ โดยส่วนตัวมอบหมายให้ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ประสานไปยังปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อทำข้อตกลง หรือ เอ็มโอยู ขอโควต้าส่งผู้ต้องขังที่พ้นโทษไปทำงานยังต่างประเทศ
ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมมีความตั้งใจทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องขังที่พ้นโทษจากนี้ จะเดินหน้าทำข้อตกลงร่วมกับกระทรวงแรงงาน และจากนี้ ส่วนตัวขอย้ำว่ากรมราชทัณฑ์ต้องฝึกภาษาอังกฤษ รวมทั้งภาษาของท้องถิ่นนั้นๆ ให้กับผู้ต้องขังเพื่อให้มีความพร้อม เมื่อโอกาสมาถึงเขาจะได้มีงานที่ดี ตนของย้ำอีกครั้งว่ากรมราชทัณต้องฝึกภาษา
"การที่ผมเดินหน้าในเรื่องนี้เพราะต้องการให้ผู้ต้องขังนั้น ได้กลับคืนสู่สังคม มีงานทำเหมือนคนปกติทั่วไป วันนี้ผมอยู่ที่กระทรวงยุติธรรม เรื่องนี้จะเป็นนโยบายสำคัญ ที่ผมจะเดินหน้าให้สำเร็จให้ได้" นายสมศักดิ์ กล่าว
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แสดงความเป็นห่วงและสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปดำเนินการจับกุมผู้ขายสินค้าปลอมทางออนไลน์ ซึ่งขณะนี้มีการค้าขายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปทำให้เรียบร้อยและต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

logoline