svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี" ขอบคุณ "อนุทิน-สาธิต" หลัง สธ. มีมติบรรจุบุคลากร

26 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี" ขอบคุณ "อนุทิน-สาธิต" หลัง อ.ก.พ.สธ. มีมติบรรจุบุคลากร สธ.ทั้ง 3 ระยะ ภายในปี 63 เชื่อจะเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมขอบคุณชาว สธ.ที่ช่วยประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังธรรมใหม่ได้เคยอภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ ซึ่งในขณะนั้น ตนได้แสดงความกังวลว่า การบรรจุข้าราชการสาธารณสุข 45,000 กว่าอัตรา ที่ถูกแบ่งเป็น 3 ระยะ อาจจะส่งผลให้กลุ่มหมออนามัยที่อยู่ในระยะที่ 3 มีความสุ่มเสี่ยงที่อาจจะไม่ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการนั้น แต่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ท่ีผ่านมา อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข ได้มีมติให้บรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขเข้ารับราชการ โดยให้บรรจุบุคลากรทั้ง 3 ระยะภายในปี 2563 ทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกคนผ่านความเหน็ดเหนื่อยจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา และที่สำคัญเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทุกท่านด้วย "ผมต้องขอขอบคุณ ท่านอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข,ท่านสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขทุกท่าน ที่เล็งเห็นและให้ความสำคัญต่อข้อเรียกร้องของบุคลากรในสังกัด เพราะมติของ อ.ก.พ.สธ.ในการบรรจุข้าราชการในครั้งนี้ ถือ เป็นแรงใจสำคัญที่จะผลักดันให้พวกเขาเหล่านั้น มีกำลังใจที่จะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีต่อไป"นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ตนต้องขอแสดงความยินดีกับบุคลากรทุกคนที่ได้รับการบรรจุในครั้งนี้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมา ตนยอมรับว่ามีความวิตกกับเรื่องนี้มาตลอด วันนี้ก็ถือว่าเป็นข่าวดี สุดท้ายตนต้องขอขอบคุณชาวสาธารณสุขทุกท่าน ที่เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา จนกระทั่งประเทศไทยได้ผ่านพ้นวิกฤต คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตปกติและสามารถประกอบอาชีพได้อีกครั้งหนึ่ง

logoline