svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" มั่นใจ ปชช. เห็นด้วยกับการจัดทำยุทธศาสตร์และแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง เพื่อพัฒนาประเทศ

25 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 มิ.ย.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความมั่นใจว่าประชาชนเห็นด้วยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้กล่าวกับพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ นำคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน เข้าพบเมื่อวานนี้

โดยนายกฯได้ให้แนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้าฯ ต้องมีแผนปฏิบัติและมาตรการรองรับที่ชัดเจน  เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ซึ่งรัฐบาลพร้อมทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชน แม้ต้องใช้เวลา เช่นเดียวกับการสร้างคนดี คนเก่ง และคนกล้า สู่สังคม แต่ขอให้เป็นผู้เคารพกฎหมาย และเข้าใจความเป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้อง เชื่อมั่นจะมีคนดี คนเก่งเข้าสู่ระบบการเมืองร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไป
นายสุภรณ์ระบุว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศที่รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์และวุฒิสภาให้มีการจัดตั้งคณะกรรมาธิการชุดนี้ขึ้นมา เพื่อนำไปสู่จัดทำยุทธศาสตร์และแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง  โดยกรรมาธิการชุดนี้ยังไม่เคยมีรัฐบาล หรือ วุฒิสภาชุดใดทำมาก่อน  ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นถึงความจริงใจในการทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชน  
นอกจากนี้การสร้างคนให้เป็นคนดีนั้น  ถือเป็นเรื่องสำคัญของชาติ  หากมีคนดี คนเก่ง ประเทศก็จะก้าวข้ามความขัดแย้งไปได้   และหากดำเนินการควบคู่ไปกับนโยบาย รวมไทยสร้าชาติ ของนายกฯรัฐมนตรีก็มั่นใจได้ว่าจะสามารถทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้อย่างแน่นอน

logoline