svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มอดีต ส.ก.-ส.ข.ประชาธิปัตย์ยกทีมลาออก ปมพรรคไม่สนับสนุน

24 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งประเด็นร้อนในพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ออกมาปูดข่าวว่า มีกลุ่มอดีต ส.ก.และ ส.ข.เขตสายไหม ยกขบวนลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปมร้าวครั้งนี้

นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวที่รัฐสภา พร้อมระบุว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในพรรค ทั้ง ส.ส.ที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และโผการปรับชื่อรัฐมนตรีว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น มีเพียงเรื่องที่ตนยื่นหนังสือขอให้พรรคเปิดประชุม เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการทำงานในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีจุดยืนอย่างไร / ส่วนกรณีการออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้พรรคเข้มแข็งนั้น ยืนยันว่า ไม่มีนัยอะไร เพราะทราบว่า มีทีมอดีต ส.ก. และ ส.ข. เขตสายไหม ได้ยื่นใบลาออกจากพรรค จึงอยากให้พรรคเข้ามาดูแลและแก้ปัญหาเหล่านี้ เพื่อไม่ให้มีใครต้องลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป

"เนชั่น ทีวี" โทรศัพท์สอบถามกับด็อกเตอร์ สมชาย เวสารัชตระกูล อดีต ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตสายไหม และเคยเป็นอดีตรองประธานสภากรุงเทพมหานคร และอดีต ส.ก.ได้รับการยืนยันว่า ตนเอง และทีมงาน คือ นางสาวรัตติกาล แก้วเกิดมี อดีต ส.ก. พร้อมด้วยทีม ส.ข.อีก 8 คน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ซึ่งการลาออกครั้งนี้ก็ไม่ได้บอกใครล่วงหน้า เป็นการพูดคุยกันในทีมงานของตนเอง สาเหตุเนื่องจากช่วงหลังไม่ได้รับการสนับสนุนในการทำงานจากทางพรรคประชาธิปัตย์เลย และตลอดหลายปีที่ตนเองทำงานการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ แม้จะทำงานด้วยตนเองมาตลอด แต่การไม่รับการสนับสนุนจากทางพรรค เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจลาออกในครั้งนี้
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับการติดต่อจากกลุ่มของนายนายกรณ์ จาติกวนิช และ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ให้ไปร่วมทำงานของพรรคกล้าหรือไม่ ด็อกเตอร์ สมชาย บอกว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใครทั้งสิ้น ซึ่งตนเองและทีมงานก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะไปร่วมงานกับพรรคไหน เพราะคิดว่าอยากเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ยังได้รับผลกระทบจากเรื่องต่างๆเสียก่อน

สำหรับ ส.ก. ส.ข. เขตสายไหมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยื่นใบลาออกแล้ว นำโดย ดร.สมชาย เวสารัชตระกูล อดีต ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตสายไหม และเคยเป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานคร และอดีต ส.ก. ซึ่งปัจจุบันเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค) โดยตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ก็ลาออกด้วย
แกนนำอีกคนหนึ่งที่ลาออก คือ นางสาวรัตติกาล แก้วเกิดมี อดีต ส.ก. และทีม ส.ข.อีก 8 คน เรียกว่าลาออกยกเขต โดยได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว

logoline