svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฐิติภัสร์" เผยการเคหะแห่งชาติ ยันไม่มีทุบทิ้งแฟลตคลองจั่น

24 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฐิติภัสร์" เผย การเคหะแห่งชาติ ยืนยัน ไม่มีทุบทิ้งแฟลตคลองจั่น ชี้ จม.เวียน จงใจสร้างความปั่นป่วน หวังผลทางการเมือง พร้อมตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในแฟลตคลองจั่น สู่เมืองน่าอยู่

น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "โอ๋ ฐิติภัสร์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง" กรณีจดหมายเวียน ซึ่งไม่มีที่มาที่ไป กล่าวถึงบอร์ดการเคหะแห่งชาติ จะทุบแฟลตคลองจั่นว่า หลังจากทราบเรื่องตนได้โทรสอบถามไปยังบอร์ดการเคหะแห่งชาติ และได้รับคำตอบว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหากการเคหะแห่งชาติจะสร้าง หรือ ทุบ แฟลตคลองจั่น ต้องมาจากความต้องการของประชาชน และต้องผ่านขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนก่อน

"ฐิติภัสร์" เผยการเคหะแห่งชาติ ยันไม่มีทุบทิ้งแฟลตคลองจั่น


ดังนั้นเพื่อเป็นการยืนยัน ตนได้เสนอให้ทางผู้บริหารการเคหะฯ พิจารณาจัดการประชุม เพื่อให้ผู้บริหารการเคหะฯ มาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยเชิญประธาน และผู้จัดการนิติบุคคลทั้ง 30 อาคาร เป็นตัวแทนของลูกบ้านในเคหะชุมชนคลองจั่น เข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังข้อเท็จจริง ไม่ให้เกิดความสับสน ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี สร้างความปั่นป่วน และเป็นช่องทางให้ใครหาประโยชน์ทางการเมือง ซ้ำเติมประชาชนในช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังยากลำบาก เพราะเวลานี้ควรเป็นเวลาที่พวกเราต้องเดินหน้าลงมือทำงานเพื่อพัฒนาเคหะชุมชนคลองจั่น และฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชนของเรามากกว่า มา สร้างความปั่นป่วน

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะผู้แทนของประชาชนทุกคน ขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ของประชาชน เป็นเสียงสะท้อนความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชน หากการเคหะฯจะขึ้นโครงการอะไรก็ตาม ภายในเคหะชุมชนคลองจั่น ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนเข้าไปมีส่วนร่วมและตรวจสอบได้ ซึ่งในการประชุมวันนี้ ตนยังได้เสนอให้ที่ประชุม จัดตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบสาธารณูปโภค และสิ่งแวดล้อมภายในเคหะชุมชนคลองจั่น สู่เมืองน่าอยู่ เพื่อให้สอดรับกับความเจริญเติบโตของเมือง ซึ่งคณะนี้จะมีตนเอง ในฐานะคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม ตัวแทนจากนิติบุคคลทั้ง 30 อาคาร และผู้แทนจากการเคหะแห่งชาติ ทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เคหะชุมชนคลองจั่นได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านระบบสาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยอีกด้วย

logoline