svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ!"หมอวรงค์"ปัดออกรปช.เพราะชวดตำแหน่งรมต.

24 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วรงค์ เดชกิจวิกรม"เปิดใจสาเหตุลาออกจากรวมพลังประชาชาติไทย ไร้การขัดแย้งกับ"สุเทพ"หรือน้อยใจเพราะไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ย้ำแค่อยากจัดตั้งกลุ่มการเมือง หลังพบขบวนการเคลื่อนไหวบิดเบือนข้อมูลประเทศ

(24 มิถุนายน 2563) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรมอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)เปิดเผยกับทาง "เนชั่นทีวีออนไลน์" หลังมีการวิเคราะห์ถึงสาเหตุลาออกจากสมาชิกพรรค เพราะผิดหวังที่ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รับทราบจุดยืนส่วนตัวมาตลอด ว่าต้องการทำงานแบบไหน
ทั้งนี้ การลาออกก็เพื่อต้องการตั้งกลุ่มการเมือง ซึ่งถือเป็นงานถนัด เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีกลุ่มการเมืองเกิดขึ้นมากมาย และพยายามบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทย ดังนั้น คิดว่าการลาออกมาเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะสะดวกกว่า และไม่ส่งผลกระทบต่อพรรค เพื่อเดินสายให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน ซึ่งมีนักวิชาการสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก และเมื่อถึงเวลาจะแถลงให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง
"ผมยืนยันว่าสาเหตุการลาออกไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผิดหวังเรื่องตำแหน่ง หรือขัดแย้งใดๆกับคนภายในพรรค การที่ผมเข้ามารู้ตัวเองดีตลอด และผมคิดตลอดว่าเมื่อเข้ามาก็ไม่ควรรับตำแหน่งใด เพราะจะส่งผลกระทบต่อการทำงานการเมือง และยังกระทบต่อพรรคด้วย แต่การลาออกเพื่อต้องการมาทำงานที่ถนัด โดยเฉพาะให้ความรู้การเมืองกับประชาชน" นพ.วรงค์ กล่าว

logoline