svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เรียกร้องให้โอกาสนักมวยได้เป็น'ศิลปินแห่งชาติ'

24 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ต้อนรับ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย "พยัคฆ์หน้าหยก" สามารถ พยัคฆ์อรุณ และอดีตแชมป์มวยไทย "ขุนเข่าเสาโทรเลข" ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ เข้าพบเพื่อขอปรึกษาหารือให้รัฐบาลสนับสนุนให้นักมวยไทยมีโอกาสได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็น"ศิลปินแห่งชาติ"

23 มิ.ย. 63 ที่สำนักงานผู้ช่วยรัฐมนตรี (ตึก กพร.) ทำเนียบรัฐบาล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ต้อนรับ อดีตแชมป์มวยสากลโลกและอดีตแชมป์ยอดมวยไทย เจ้าของฉายา "พยัคฆ์หน้าหยก" สามารถ พยัคฆ์อรุณ และเจ้าของฉายา "ขุนเข่าเสาโทรเลข" ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์
ทั้งสองคนได้เดินทางมาพบขอปรึกษาหารือกับนายสุภรณ์ฯเพื่อขอให้นำข้อเสนอเรียกร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลเพื่อทราบ ขอให้พิจารณาให้การช่วยเหลือสนับสนุนกลุ่มนักมวยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกมวยสากลหรือแชมป์มวยไทย ได้มีโอกาสเข้ารับการคัดเลือกเป็นศิลปินแห่งชาติเหมือนกับศิลปินสาขาอาชีพอื่นๆบ้าง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักชกชาวไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นหลังได้รู้จักประวัติคุณงามความดีของกลุ่มนักมวยในยุคอดีต ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมของชาติอีกสาขาหนึ่ง
นายสุภรณ์ฯ ได้พูดคุยกับแชมป์มวยทั้งสองคนเป็นเวลา1 ชั่วโมง จึงได้แจ้งให้ทำหนังสือมายื่นอย่างเป็นทางการเพื่อนำคณะขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี ให้ได้รับทราบถึงความประสงค์ด้วยตนเอง รัฐบาลจะได้นำเรื่องดังกล่าวมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินพิจารณาหาแนวทางต่อไป
ทั้งนี้ นายสามารถและนายดีเซลน้อย ได้พูดคุยในรายละเอียดจนเป็นที่พอใจ และจะกลับไปเตรียมข้อมูลรายละเอียด ไปปรึกษาหารือกับทางผู้ใหญ่ในวงการมวยหรือสมาคมมวย เพื่อมีหนังสือมายื่นขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีผ่านนายสุภรณ์ฯจะได้มีการนัดหมายอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่ทั้งสองคนเดินทางกลับ

logoline