svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช็อก! "ยอโควิช" ติดเชื้อโควิด-19

23 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช นักหวดอันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกับภรรยาของเขา นับเป็นนักเทนนิสรายที่ 4 แล้วที่ตรวจเจอเชื้อโควิด-19

"เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกขาวเซอร์เบีย ตรวจพบเชื้อเป็นบวกหลังจากที่เดินทางกลับบ้านเกิดที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย จากการจัดเทนนิสแมตช์พิเศษ "อาเดรีย ทัวร์" ให้บรรดานักหวดลูกสักหลาดได้แข่งขันกัน ท่ามกลางแฟนๆเทนนิสราว 4,000 คน โดย ยอโควิช นับเป็นนักเทนนิสคนที่ 4 ต่อจาก กริกอร์ ดิมิตรอฟ , บอร์น่า โคริช และ วิคเตอร์ ทรอยกี้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการแข่งขันครั้งนี้
นอกจากนี้ เยเลน่า ยอโควิช ภรรยาของโนวัค ก็ถูกตรวจพบเชื้อโควิดเป็นบวกเช่นกัน ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ, มาลิน ซิลิซ และ อังเดร รูเบลฟ ก็ได้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 แล้ว โดยผลออกมาเป็นลบ แต่ก็ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้างและสังคม
และจากการที่บรรดานักเทนนิสชื่อดังต่างก็ติดเชื้อกันหลายราย ทำให้ ยอโควิช ถูกตำหนิอย่างหนักที่เดินหน้าจัดการแข่งขันแต่ไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่รัดกุมพอ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้แฟนเทนนิสเข้าชมในสนาม ไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงจัดปาร์ตี้หลังแข่งขันเสร็จโดยไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย

logoline