svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทิ้งทวน! "สกาลา"ฉายรอบสุดท้าย 4-5 ก.ค.นี้ก่อนอำลา

23 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงภาพยนตร์ "สกาลา" เตรียมฉายหนังรอบสุดท้ายในวันที่ 4 - 5 ก.ค. นี้ ก่อนปิดตำนาน "ราชาโรงหนังแห่งสยาม" อย่างถาวร หลังอยู่คู่กรุงเทพฯ มายาวนานถึง 51 ปี หลังยื้อทุบทิ้งตั้งแต่ปี 2532

(23 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเพจเฟซบุ๊ก Apex Scala ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า ทางโรงภาพยนตร์ "สกาลา" จะจัดฉายภาพยนตร์ที่คัดสรรโดย หอภาพยนต์ ในวันที่ 4 และ 5 กรกฎาคม 2563 ซึ่งจะถือเป็น "รอบปิดม่าน" ทิ้งท้ายก่อนปิดให้บริการอย่างถาวร โดยระบุข้อความว่า 

3-5 JULY 2020 FINAL TOUCH OF MEMORY "LA SCALA ลาสกาลา" วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 โรงภาพยนตร์จะเปิดไฟทุกดวง เพื่อให้มาเก็บภาพความสวยสง่า และบรรยากาศที่แสนมีเสน่ห์ ให้ความสว่างไสวของแสงไฟอยู่ในความทรงจำร่วมกัน สยามสแควร์เคยมีโรงหนังขนาดใหญ่สามทหารเสือ สยาม ลิโด สกาลา จนเป็นส่วนสำคัญที่ให้สยามสแควร์เติบโตเป็นทำเลทองทางธุรกิจที่เจริญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และปฏิเสธไม่ได้ว่าความโอ่อ่าทำให้สกาลามีฐานะเป็น "ราชาโรงหนังแห่งสยาม"ด้วยความช่วยเหลือเกื้อกูลของกัลยาณมิตร "หอภาพยนตร์" กรุณาคัดสรรภาพยนตร์มาฉายเพื่อปิดม่านการฉายภาพยนตร์ในวันที่ 4 และ 5 กรกฎาคม 2563

ทิ้งทวน! \"สกาลา\"ฉายรอบสุดท้าย 4-5 ก.ค.นี้ก่อนอำลา

สำหรับโรงภาพยนตร์สกาลา คือ 1 ใน 4 โรงภาพยนตร์เครือเอเพ็กซ์ ที่ตั้งอยู่ย่านสยามสแควร์ ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ศาลาเฉลิมไทย ถูกทุบทิ้งในปี 2532 โรงภาพยนตร์สยาม ถูกวางเพลิงเสียหายทั้งอาคารจากเหตุชุมนุมทางการเมืองปี 2553 โรงภาพยนตร์ลิโด ปิดตัวเพราะหมดสัญญาเช่าเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2561 จากนั้น โรงภาพยนตร์สกาลาที่ยังเปิดอยู่ ก็เริ่มปรับตัวด้วยการเพิ่มภาพยนตร์ให้มากขึ้นในแต่ละสัปดาห์ สลับกับการฉายวันละ 5 รอบ เพื่อตอบสนองคอหนัง ให้ได้ชมภาพยนตร์ในแนวที่หลากหลายมากขึ้น  


ทิ้งทวน! \"สกาลา\"ฉายรอบสุดท้าย 4-5 ก.ค.นี้ก่อนอำลา

ที่ผ่านมาโรงภาพยนตร์สกาลาประกาศงดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ 18 มี.ค. - 31 พ.ค. 2563  ตามมติของภาครัฐในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ผลกระทบจากมรสุมโควิดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสัญญาเช่าที่กำลังจะหมด ทำให้ผู้บริหารโรงภาพยนตร์สกาลาตัดสินใจประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังอยู่คู่กับกรุงเทพมายาวนานถึง 51 ปี

ทิ้งทวน! \"สกาลา\"ฉายรอบสุดท้าย 4-5 ก.ค.นี้ก่อนอำลา

logoline