svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์"อวยทหารเหมาะเป็นนักการเมืองที่สุด

23 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รักษาการรองพลังประชารัฐ"ยันเทียบเชิญ"บิ๊กป้อม"โดยใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย ลั่นใครอยากจะฟ้องก็เชิญ ชี้ทหารเหมาะสมเป็นนักการเมืองที่สุด เพราะเสียสละเพื่อชาติ

(23 มิถุนายน 2563) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า บรรยากาศวานนี้ (22 มิ.ย.) ที่แกนนำของพรรคไปเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเป็นการขอเข้าพบ เพื่อขอร้องให้พล.อ.ประวิตร มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะเป็นเสาหลักของพรรค ในการสร้างความเป็นเอกภาพและทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       ทั้งนี้ การไปขอร้องนั้น แกนนำก็พากันไปในที่ที่ พล.อ.ประวิตร สะดวก และขอยืนยันว่าพล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยากเป็นหัวหน้าพรรคจริงๆ แต่ด้วยเหตุผลต่างๆจึงต้องยอมรับตำแหน่ง โดยทุกคนในพรรคก็มีความต้องการอยากให้พล.อ.ประวิตรมาเป็น ส่วนสถานที่ที่ไปกันนั้นใช่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ หรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวนั้นทราบอยู่แล้ว โดยเข้าไปใช้เวลาไม่นาน                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปร้องเรียนยังปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนมูลนิธิตามกฎหมาย และร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับของมูลนิธิที่ระบุไว้คือ ห้ามเกี่ยวข้องกับการเมือง ว่ามีสิ่งที่ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนต่อจริยธรรมหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวยืนยันไม่ผิดกฎหมายอย่างแน่นอน พร้อมเปรียบว่าถ้ามูลนิธิเป็นสถานที่ราชการ งั้นนักการเมืองก็ห้ามไป กกต.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        "ผมตั้งมูลนิธิมามาก ซึ่งก็จะมีข้อบังคับอยู่ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ที่ไปนั้น คือ ไปหาพล.อ.ประวิตร ไม่ใช่ไปหามูลนิธิ และที่ไปเนื่องจากว่าพล.อ.ประวิตรสะดวก ยืนยันว่าไม่ได้ใช้พื้นที่ของมูลนิธิเพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองหากใครมองว่าเป็นเรื่องผิด จะดำเนินการไปฟ้องก็ฟ้องได้เลย และผมก็อยู่ในนั้น หากจะฟ้องก็มาฟ้องผมด้วย ยืนยันไม่เห็นว่าผิดตรงไหน"นายไพบูลย์ กล่าว

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หาก พล.อ.ประวิตร มาเป็นหัวหน้าพรรคจะถูกมองว่าเป็นพรรคของทหารนั้น ซึ่งคนที่เคยเป็นทหาร และมาเป็นนักการเมืองถือว่าเหมาะที่สุด เพราะทหารเสียสละเพื่อชาติ และการที่ทหารมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเทียบกับอาชีพอื่นแล้ว ทหารมาเป็นนักการเมืองถือว่าดีที่สุด                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะมีการเสนอ 2 วาระ คือ เรื่องปรับเปลี่ยนโครงสร้างเดิมกรรมการบริหาร ที่มี 34 คน จะให้เหลือ29 คน โดยมีรองหัวหน้าพรรค 9 คน ซึ่ง นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค จะมาทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดี                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
.

logoline