svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคเล็กลั่นไม่คิดต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี

23 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตัวแทนพรรรคเล็ก"ดอดให้กำลังใจ"ประยุทธ์ จันทร์โอชา"ประกาศไม่เคยคิดต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ปัดเอี่ยวกระแสข่าวดัน"มงคลกิตติ์"นั่งรมต. ชี้นายกฯให้โอกาสค่อยว่ากันอีกที

(23 มิถุนายน 2563) นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย พร้อมด้วย นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ และนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้เดินทางเข้าหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.
นายสัมพันธ์ กล่าวว่า วันนี้ (23มิ.ย.) เดินทางมาแบบไม่เป็นทางการเพื่อมาให้กำลังใจนายกฯในการทำงาน เนื่องจากขณะนี้มีเรื่องการต่างๆ เข้ามาจำนวนมาก และสิ่งสำคัญ คือ กระแสข่าวการปรับครม. โดยส่วนใหญ่ในพรรคเล็กไม่ได้เรียกร้องต่อรองตำแหน่งแต่อย่างใด ซึ่งหากต้องการต่อรองตำแหน่ง คงจะพูดตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว
"จึงขอให้นายกรัฐมนตรีนั้น สบายใจและมีสมาธิในการทำงาน ส่วนที่มีบางพรรคเสนอให้เป็นคณะรัฐมนตรีนั้น ไม่สามารถที่จะห้ามได้ซึ่งทั้งหมดต้องอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาถึงความเหมาะสม ไม่มีสิทธิ์ก้าวก่ายหรือก้าวล่วงสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี"นายสัมพันธ์ กล่าว

ด้านนายสุรทิน กล่าวว่า การที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ต่อรองตำแหน่ง รัฐมนตรีนั้น ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นมติของพรรคเล็กแต่อย่างใด หากนายกรัฐมนตรีจะเมตตาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ส่วนกรณีที่หากมีชื่อของนายชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย จะเป็นรัฐมนตรีนั้น นายสุรทินกล่าวว่าเป็นคนละกลุ่มกัน เนื่องจากได้มีการแยกกลุ่มออกไปแล้วทางกลุ่มของตนเป็นเพียง 8 พรรคเล็กเท่านั้นและเป็นคนละวิปกัน การรวมกลุ่มของนายมงคลกิตติ์ หากจะไปกวนใคร ก็เป็นเรื่องของเขาแต่ยืนยันว่า ไม่ใช่มติพรรคเล็กอย่างแน่นอน

logoline