svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ชู "วิรัช-ธรรมนัส" ทหารเอกการเมือง

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ชู "วิรัช-ธรรมนัส" เป็นทหารเอกการเมืองทั้งคู่ สั่งเคลียร์ใจ พร้อมจับมือ พูดคุย บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น แสดงปฏิกิริยาเป็นมิตรต่อกัน

(22 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ให้ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวความขัดแย้งกัน โดยทั้งคู่จับมือเคลียร์ใจพร้อมกับกอดกัน ต่างฝ่ายต่างแสดงปฏิกิริยาที่เป็นมิตรต่อกัน และตลอดระยะเวลาที่อยู่ในห้องทั้ง นายวิรัชและ ร.อ.ธรรมนัส ยืนติดกันตลอด รวมถึงตอนเดินออกจากห้องก็เดินพูดคุยกันตลอดทาง ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณสองคนเป็นทหารเอกของผมทั้งคู่" 

"บิ๊กป้อม" ชู "วิรัช-ธรรมนัส" ทหารเอกการเมือง

ส่วนเหตุผลที่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ไม่เดินทางไปที่ศูนย์ประชุมพรรคในวันที่ 23 มิ.ย. เพื่อให้ ส.ส.เทียบเชิญขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคนั้น เนื่องจากวันดังกล่าว พล.อ.ประวิตร มีภารกิจจำนวนมาก และเกรงว่าจะดูเอิกเกริกเกินไป 

logoline