svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.สับพรรคเล็กทำระบบการเมืองอ่อนแอ

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"จัดติวเข้ม61ขุนพลอภิปรายงบประมาณปี 64 ลั่นพท.ขอทำหน้าที่จับตารัฐบาลใช้เงิน หวั่นทิ้งทวนตามกระแสข่าว สับพรรคเล็กทำระบบการเมืองอ่อนแอ หลังมีข่าวรวมตัวต่อรองเก้าอี้รมต.

(22 มิถุนายน 2563) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดโฆษกพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า พรรคได้จัดให้มีการบรรยายและเวิร์คช็อปติวเข้ม 61 ส.ส. ที่จะอภิปราย งบประมาณปี 64 โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถทั้งภายในและนอกพรรค มาติวเข้มผู้อภิปรายของพรรค ซึ่งมีการจัดแบ่งหมวดหมู่เนื้อหาอภิปราย เพื่อทำหน้าที่พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างสูงสุด เพื่อไม่ให้มีการจัดทำงบประมาณซ้ำซ้อน และป้องกันการทุจริต
"ในอดีตบางรัฐบาลเคยประกาศนโยบายเปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า แต่รัฐบาลนี้เปลี่ยนสนามการค้า เป็นสนามงบประมาณ ซึ่งงบประมาณปี 64 จำนวน 3.3 ล้านล้านบาท อาจเป็นการจัดทำงบประมาณแบบทิ้งทวน ตามกระแสข่าวหลังงบประมาณปี 64 ผ่าน อาจจะยุบสภา ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงยิ่งต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เงินงบประมาณทุกบาททุกสตางค์ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน"โฆษกพรรค ระบุ
สำหรับภาพรวมสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ เหมือนสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะข่าวฝุ่นตลบวิ่งเต้นล็อบบี้การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) การยุบรวมพรรคการเมือง ที่พรรคเล็กพยายามจะยุบรวมกับพรรคแกนหลัก เพื่อจะรวมก๊วน โชว์บิลต่อรองขอเป็นรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการกระทำให้ระบบพรรคการเมืองอ่อนแอ ทำลายเจตนารมณ์ของประชาชนที่เลือกพรรคเล็ก เพราะเชื่อในแนวทาง ไม่ได้เลือกเพื่อต้องการให้พรรคเล็กไปควบรวมกับพรรคแกนหลัก

พท.สับพรรคเล็กทำระบบการเมืองอ่อนแอ

"ทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายการเมือง เส้นทางประชาธิปไตยที่ผ่านมาล้มลุกคลุกคลานมาโดยตลอด หลายครั้งเกิดวงจรอุบาทว์ ทำให้การเมืองถึงทางตัน ไม่มีทางออก ต้องแก้ไขด้วยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ รัฐบาลควรแสดงความจริงใจในการสนับสนุนให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้มีความเป็นประชาธิปไตย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น และได้รัฐบาลที่สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน ได้พรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และนักการเมืองที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง"นายอนุสรณ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยจะมีจัดเสวนาวิชาการในหัวข้อ "ทิศทางรัฐธรรมนูญไทย" โดย รศ.ดร.โภคิน พลกุล ศาสตราจารย์พิเศษชัยเกษม นิติสิริ นายวัฒนา เมืองสุข และดร.เอกพันธุ์ ปิณฑวณิชผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ในวันที่ 24 มิ.ย. 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. ชั้น 1 ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย รวมทั้งติดตามการถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ได้ทางเพจพรรคเพื่อไทย และเพจเพื่อไทยวอร์ริเออร์

logoline