svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่รู้ ไม่มี ไม่ไป ! "บิ๊กป้อม" กั๊กตอบนั่งหัวหน้าพปชร.

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ลั่นไม่เกี่ยวปรับครม. ย้ำเป็นอำนาจนายกฯ บอกสื่ออย่าถามซ้ำซาก ไม่รู้ 7 พรรคเล็กหนุน "เต้"นั่งรมต. กั๊กตอบรับพปชร.เทียบเชิญนั่งหัวหน้าพรรค บอก"ไม่ไป ไม่รู้"

(22 มิถุนายน 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่าในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีการเดินทางไปเทียบเชิญเป็นให้มานั่งเป็นหัวหน้าพรรคพปชร. ว่า เรื่องนี้ไม่ได้ไปและยังไม่รู้เลย

ส่วนถ้าได้รับเทียบเชิญจะรับนั่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รับๆ เมื่อถามว่าได้มีการแจ้งไปที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการคณะกรรมการบริการพรรคพปชร.ให้รับทราบแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกแล้ว

สุดท้ายเมื่อถามว่าหากถูกเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร สื่อก็ตอบเองสิ ถามเองก็ตอบเอง




ส่วนกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ระบุว่ามติพรรคเล็ก 7 ต่อ 4 สนับสนุนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นั่งรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้ และไม่รู้ใครเสนอ


เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการประสานส่งชื่อนายมงคลกิตติ์ มาที่ตนเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ผมไม่เกี่ยว เรื่องการปรับครม.เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอย่างเดียว ผมบอกหลายครั้งแล้ว เฮ้อ ถามซ้ำถามซาก"

logoline