svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ธนกร'ย้อน'จิรายุ'กลับไปห่วงพรรคตัวเองดีกว่า

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"มั่นใจงบ 64 ผ่านสภาฯ ฉลุย ย้อน "จิรายุ" อย่าห่วงปรับครม. ห่วงปัญหาทะเลาะกันเองในพรรคดีกว่า ย้ำ รมต.ทุกคนมืออาชีพ ทำงานเต็มที่ ไม่สนกระแสข่าวปรับครม.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฏาคม 2563 ว่า รัฐบาลเตรียมการทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว สามารถชี้แจงทำความเข้าใจได้อย่างแน่นอน การจัดทำงบประมาณอยู่บนความถูกต้องและชอบธรรม เน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้น เชื่อว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี64 จะได้รับความเห็นชอบจากสภาฯ อย่างแน่นอน 
ส่วนกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลควรปรับครม.ให้เสร็จก่อน เกรงว่ารัฐมนตรีเศรษฐกิจที่คาดว่าจะถูกปรับออกจะไม่มีกะจิตกะใจทำงานนั้น นายจิรายุไม่ต้องเป็นห่วง ทุกคนเป็นมืออาชีพ ทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่สนเรื่องการเมือง 
ที่สำคัญ ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ในช่วงนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเพียงคนเดียว ท่านรู้ดีที่สุดว่าจะทำอย่างไรในยุค new normal เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน นายจิรายุเอาเวลาไปห่วงปัญหาความขัดแย้งกันเองของคนในพรรคเพื่อไทยจะดีกว่า
นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เตรียมจัดทัพ 61 ส.ส.อภิปรายงบปี 64 นั้น รัฐบาลไม่ได้กังวลอะไร เป็นการใช้กลไกของสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ฝ่ายค้านจะตรวจสอบและให้ข้อเสนอแนะ เพราะประชาชนจะได้ประโยชน์หากการอภิปรายเน้นเนื้อหาสาระมากกว่าการใช้วาทกรรมโจมตีรัฐบาล 

ส่วนจะอภิปรายเพื่อไม่ให้มีการจ่ายซ้ำซ้อนและป้องกันการทุจริตนั้น ขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นเด็ดขาด การทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาลทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ขอให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ และทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูดสุดกับพี่น้องประชาชน                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  . 

logoline